Máy tại cửa hàng tiện lợi của GS Retail bán vàng miếng từ lớn tới 37,5 gram (1,32 ounce) đến nhỏ đến dưới 1 gram.
Các máy này hoạt động tại 30 cửa hàng trong hệ thống nhượng quyền bán lẻ của công ty trên toàn quốc, gấp 6 lần so với thời điểm dịch vụ bắt đầu vào năm 2022.
Người phát ngôn của GS cho biết qua tin nhắn: "Hiện tại, chúng tôi đang đạt doanh thu khoảng 30 triệu won mỗi tháng. Máy bán vàng tự động thu hút sự chú ý của khách hàng do nhu cầu với loại tài sản được coi như hình thức "trú ẩn an toàn" này ngày càng tăng và xu hướng đầu tư đang lan rộng".
Park Sang-hyun, chuyên gia kinh tế tại HI Investment & Securities ở Seoul, cho biết các nhà đầu tư địa phương "sợ bỏ lỡ cơ hội khi mọi thứ tăng giá và điều đó một phần góp phần tạo nên tình trạng này". - Mức cao kỷ lục hơn 2.400 USD/ounce vào tháng trước "Cảm giác không chắc chắn về nền kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn," ông nói thêm.
GS không phải là chuỗi cửa hàng tiện lợi duy nhất khai thác sức hấp dẫn của vàng ở Hàn Quốc. Doanh nghiệp đối thủ CU bắt đầu bán ba loại thẻ vàng siêu nhẹ vào ngày 1/4. Theo BGF Retail, công ty điều hành chuỗi, chỉ mất hai ngày để bán hết thẻ 1 gram với phần lớn nhu cầu đến từ khách hàng ở độ tuổi 30.
Tại Hàn Quốc, các ngân hàng trực tuyến cũng đang cố gắng đáp ứng nhu cầu vàng. Kbank, một trong ba ngân hàng trực tuyến của Hàn Quốc với hơn 10 triệu người dùng, đã ra mắt dịch vụ vào ngày 9/5 cho phép người dùng ứng dụng của mình mua các thỏi vàng từ 1,875 gam đến 37,5 gam và giao hàng miễn phí.
Trong quý đầu tiên năm 2024, nhu cầu vàng thỏi của người tiêu dùng Hàn Quốc đã tăng 16% so với một năm trước đó, lên 8,6 tấn.