Liệu có nên cập nhật iPhone 11 cũ lên iOS 18 không?

Kênh Kinh Tế

Được biết đến với nhiều tính năng hữu ích nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời khắc phục nhiều lỗi tồn đọng nhưng nhiều người còn phân vân không biết có nên cập nhập iOS 18 cho iPhone 11 hay không. Trong bài viết này, XTmobile sẽ tìm hiểu và phân tích những lý do nên và không nên nâng cấp lên điều hành iOS 18 dành cho điện thoại iPhone 11, tham khảo nhé!

Tính năng mới trên iOS 18

Để có quyết định đúng đắn trong việc cập nhật phần mềm iOS 18 cho iPhone 11, đầu tiên người dùng nên biết được một số tính năng nổi bật trên iOS 18, cụ thể như sau:

- Tùy chỉnh giao diện màn hình chính (gọi tắt là Homescreen): Người dùng có thể di chuyển icon đến bất cứ đâu trên màn hình iPhone 11, ở mọi không gian trống để đổi màu, chỉnh kích thước icon ứng dụng, …

Có nhiều lý do iPhone 11 phải nâng cấp lên iOS 18

- Nâng cấp giao diện Trung tâm điều khiển ( gọi tắt là Control Center): ở đây các tính năng được phân theo nhóm theo mục đích, nhu cầu của người dùng ( như nghe nhạc, nhà thông minh hay WiFi,...) và dễ dàng tùy chỉnh vị trí, thêm bớt các tính năng này tương tự với màn hình chính.

- Tùy chỉnh nút tính năng trên màn hình khóa (gọi tắt là Lock Screen): Người dùng có thể thay đổi 2 nút tính năng mặc định bên trên màn hình khóa (như đèn pin hay máy ảnh) sang các nút tính năng khác, thậm chí là tắt hẳn chúng đi.

- Ứng dụng quản lý mật khẩu (Passwords): Apple cho biết ứng dụng này lưu trữ tất cả thông tin đăng nhập của người dùng trên iPhone 11 cũ (bao gồm email, tên đăng nhập và mật khẩu) và sẽ tự động điền mật khẩu khi họ truy cập ứng dụng.

Nhiều tính năng mới trên iOS 18

- Nâng cấp giao diện và tính năng Photo (Bộ sưu tập Ảnh): Giao diện Photos được Apple thiết kế mới nên có phần trực quan hơn, nổi bật trong số đó là tính năng phân loại theo thời gian, địa điểm, chủ đề, sự kiện, ảnh chụp màn hình, nhân vật... mà không cần phải mất công sắp xếp tay thủ công vào từng album.

iOS 18 mang lại nhiều tính năng hữu ích

- Tính năng tương tác trong iMessages: iOS 18 sẽ sử dụng các định dạng cơ bản trong văn bản như in đậm, in nghiêng, gạch chân và  gạch ngang. Bên cạnh đó còn có tạo hiệu chữ bắt mắt cho riêng từng từ khóa (chẳng hạn như phóng to, nổ tung, gợn sóng,..); cài thời gian tự động gửi tin nhắn hay thả các biểu tượng cảm xúc cho tin nhắn như zalo hay Messenger.

- Tối ưu hóa hiệu năng chơi game (gọi là Game Mode): Chế độ này giúp tăng hiệu suất cho game, duy trì tốc độ khung hình cao hay tối ưu các ứng dụng chạy nền để trải nghiệm giải trí của người dùng mượt mà suốt nhiều giờ liền.

- Tính năng tự phân loại email trên Apple Mail: Theo đó, ứng dụng Apple Mail được Táo khuyết nâng cấp giúp bạn quản lý hộp thư được thuận tiện hơn với tính năng phân loại email thông minh mà không cần dùng mạng internet như thư quảng cáo, thư quan trọng, thư từ mạng xã hội, thư rác,..

iOS 18 hỗ trợ những dòng iPhone nào?

Apple công bố, iOS 18 sẽ hỗ trợ tất cả các mẫu iPhone hiện đang chạy iOS 17, bao gồm:

- iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

- iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max

- iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max

- iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

- iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max

- iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone SE (thế hệ 2) và iPhone SE (thế hệ 3).

iPhone 11 còn 1 năm cập nhật phần mềm nữa sau iOS 18

Vậy iPhone 11 có nên cập nhật iOS 18 không?

Như đã đề cập, điện thoại iPhone 11 cũ là mẫu điện thoại tương thích phần mềm iOS 18. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu loạt tính năng hấp dẫn vừa mới nêu trên, đồng thời cải thiện độ bảo mật cho chiếc iPhone 11 cũ của mình thì việc cập nhật lên iOS 18 là vô cùng cần thiết. Như đã biết, hệ điều hành cũ có thể khiến bạn gặp phải nhiều rủi ro hơn nếu lỡ may iPhone 11 của bạn bị đánh cắp. 

Hơn nữa, phiên bản iOS 18 này còn khắc phục một số lỗi hiệu năng trước đó, giúp chiếc iPhone 11 cũ được vận hành êm ái hơn.

Tuy nhiên, iOS 18 trên điện thoại iPhone 11 sẽ bị giới hạn một vài tính năng liên quan đến AI, vì thiết bị cũng ra mắt khá lâu. Dự kiến máy còn 1 lần cập nhật nữa lên iOS 19 vào năm sau theo đúng lộ trình mà Apple đặt ra từ trước đến nay. Không những vậy, những chiếc iPhone 11 hiện nay vẫn được nhiều người dùng lựa chọn bởi sức mạnh vượt trội của mình mặc dù mức giá giảm khá sâu, chỉ còn khoảng 5.599.000đ cho bản 64GB và chênh lệch chút ít cho các tùy chọn còn lại. Cộng thêm các chế độ hấp dẫn mà XTmobile mang lại thì chần chừ gì mà không rinh ngay một chiếc về đúng không nào!

Thu Hà