Doanh nhân trẻ Trần Việt Anh: Thương mại điện tử - làn sóng mới cho ngành xây dựng

Nhắc đến nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT), chúng ta có thể nhớ ngay đến rất nhiều sàn giao dịch về ngành hàng tiêu dùng, công nghệ, thời trang, sách báo,...

Nhưng Thương mại điện tử ngành hàng Xây dựng thì chưa có cái tên nào là thật sự nổi bật. Đó là lý do anh Trần Việt Anh - CEO Dự Án Việt Nam, muốn tạo ra một sàn "Thương mại điện tử Xây dựng" nhằm mang những nét sôi động, bùng nổ của TMĐT vào ngành Xây dựng vốn còn đang phát triển.

HÀNH TRÌNH BẮT ĐẦU TỪ NHU CẦU CƠ BẢN

Bắt đầu triển khai thử nghiệm từ đầu năm 2022, ban đầu anh Việt Anh chọn xuất phát điểm làm nên sự mới lạ của Dự Án Việt Nam là ứng dụng công nghệ vào việc chia sẻ thông tin Xây dựng. Điều này đã khiến việc kết nối giữa người CUNG và người CẦU trong thị trường xây dựng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết với chỉ vài cú click chuột.

- "Xây sửa nhà cửa, mua sắm nội thất?" - Lên duanvietnam.vn đăng tin sẽ có người báo giá.

- "Bán vật tư, nội thất, thi công thiết kế?" - Lên duanvietnam.vn sẽ tìm được người mua.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Trần Việt Anh: Thương mại điện tử - làn sóng mới cho ngành xây dựng

Hành trình khởi nghiệp Dự Án Việt Nam khi có cơ hội được hợp tác cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM – SACA.

HỌC HỎI TỪ XU HƯỚNG

"Là một người trẻ với thói quen mua sắm qua TMĐT, và ngoài kia cũng có không ít những người trẻ giống như tôi đang công tác trong môi trường xây dựng mong muốn có được trải nghiệm này trong ngành của mình. Tôi nghĩ liệu mình có thể mang những nét đặc trưng của TMĐT vào Dự Án Việt Nam thì sẽ như thế nào?" - CEO Trần Việt Anh trăn trở.

Thế rồi trải qua thời gian nghiên cứu và cải tiến, Dự Án Việt Nam cũng đã dần thay chiếc áo mới khi thành công tạo ra được những đột phá từ việc kết hợp một "Thương mại điện tử đầy sôi động" vào một "Xây dựng 4.0" đang dần hoàn thiện.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Trần Việt Anh: Thương mại điện tử - làn sóng mới cho ngành xây dựng (Hình 2).

Sự kiện “TMĐT xây dựng - Ngại gì không thử” thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm ngay từ lần đầu tiên tổ chức.

ĐI ĐẾN DẪN ĐẦU XU HƯỚNG

Qua một năm trở mình, cái tên “Dự Án Việt Nam” đã tạo ra một cơn sốt mới trong giới xây dựng tại những nơi mà nó đi qua. Có thể kể đến một vài xu hướng mà Dự Án Việt Nam đã mang đến cho ngành xây dựng trong thời gian vừa qua như:

- Xu hướng báo giá online:

Khi mà nhà thầu giờ đã có thể dễ dàng gửi thông tin báo giá chính xác đến người mua một cách chuyên nghiệp qua phần mềm báo giá trên website.

- Xu hướng lựa chọn nhà thầu chủ động:

Chủ nhà không cần phải mất công tìm kiếm đơn vị thi công, vật tư... mà chỉ cần cung cấp thông tin nhu cầu cho Dự Án Việt Nam và chủ động lựa chọn nhà thầu mong muốn bất cứ lúc nào.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Trần Việt Anh: Thương mại điện tử - làn sóng mới cho ngành xây dựng (Hình 3).

Dự Án Việt Nam được chủ nhà uỷ quyền tìm kiếm và hướng dẫn nhà thầu khảo sát hiện trạng.

- Ngày hội săn sale xây dựng:

Lần đầu mang đến một thuật ngữ "săn sale" tuy lạ mà quen khi mua sắm thông tin xây dựng vào những dịp sale lớn TMĐT như ngày đôi, ngày lễ, ngày giữa tháng, cuối tháng...

- Livestream bán hạng mục:

Từ nay các nhà thầu đã có thêm một kênh kinh doanh cực kỳ "trendy" đó chính là qua các nền tảng livestream trực tuyến trên mạng xã hội - một hình thức độc lạ mà chỉ có Dự Án Việt Nam dám làm.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Trần Việt Anh: Thương mại điện tử - làn sóng mới cho ngành xây dựng (Hình 4).

[LIVESTREAM 12.12] SĂN SALE HẠNG MỤC XÂY DỰNG CUỐI NĂM.

- Xu hướng tiếp thị liên kết:

Bất cứ ai cũng có thể chia sẻ thông tin nhận thu nhập từ Dự Án Việt Nam, hoặc dễ dàng để trở thành một influencer trong ngành xây dựng.

Chiến dịch “CÔNG VIỆC RẢNH TAY - BỨT PHÁ NGAY THU NHẬP”.

- Và còn rất nhiều xu hướng mới lạ trong ngành xây dựng như: Gian hàng trải nghiệm công nghệ, dịch vụ khách hàng 247, bảo hành điện tử và đặc biệt là chương trình thành viên thân thiết…

NHỮNG GIÁ TRỊ CỘNG ĐỒNG

Qua thời gian hai năm hoạt động, "Thương mại điện tử xây dựng Dự Án Việt Nam" đã có một số thành tựu nhỏ khi tìm kiếm và kết nối 1000 cơ hội kinh doanh cho 6000 nhà thầu trên khắp cả nước, tạo ra một thói quen mua sắm mới trong ngành xây dựng cho cả chủ nhà và nhà thầu. Bên cạnh đó là những chương trình kết nối, chia sẻ ý nghĩa dành cho cho cộng đồng.

Podcast: NHẢY VIỆC CUỐI NĂM HAY CHỜ THƯỞNG TẾT?

"Một trong những yếu tố góp phần khiến Dự Án Việt Nam có được sự quan tâm, hưởng ứng từ các chủ nhà và nhà thầu đó là luôn đặt lợi ích chung lên trên cùng, tập trung vào việc giải quyết bài toán của khách hàng, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ trước khi nghĩ đến câu chuyện làm truyền thông. Để từ những giá trị cơ bản đó, tạo ra thêm nhiều loại hình dịch vụ khác phục vụ khách hàng, nâng cấp trải nghiệm, chia sẻ cộng đồng,... để cuối cùng, mang đến một thương hiệu sạch, tạo ra giá trị bền vững cho xã hội." - Anh Trần Việt Anh - CEO Dự Án Việt Nam chia sẻ.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Trần Việt Anh: Thương mại điện tử - làn sóng mới cho ngành xây dựng (Hình 5).

Anh Trần Việt Anh (đứng thứ 3 từ trái sang) tại chuỗi sự kiện dành cho sinh viên trường Đại học HUTECH.

Nhằm đảm bảo cho các doanh nghiệp xây dựng vừa và nhỏ luôn có được sự đồng hành hỗ trợ từ Dự Án Việt Nam trong thời điểm phục hồi của ngành xây dựng, từ ngày 01/5/2024, Dự Án Việt Nam tung ra các chuỗi hoạt động trợ giá 0đ cho những nhà thầu kinh doanh xây dựng và sẽ được duy trì xuyên suốt cho đến hết khoảng thời gian này.

Trải nghiệm ngay Thương mại điện tử Xây dựng Dự Án Việt Nam tại: www.duanvietnam.vn

Quang Anh