Đến ngân hàng chuyển khoản 100 triệu cho con, cụ bà bị ngừng giao dịch, nhân viên lập tức báo Công an

Dấu hiệu bất thường của cụ bà được nhân viên ngân hàng phát hiện qua việc lo lắng, không cung cấp thông tin người nhận.

Mặc dù được tuyên truyền rất nhiều về thủ đoạn giả danh gọi điện lừa đảo, tuy nhiên, nhiều người vẫn sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Ngày 5/7, đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), chi nhánh Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa kịp thời giúp khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Đến ngân hàng chuyển khoản 100 triệu cho con, cụ bà bị ngừng giao dịch, nhân viên lập tức báo Công an- Ảnh 1.

Dấu hiệu bất thường của cụ bà được nhân viên phát hiện qua việc lo lắng, không cung cấp thông tin người nhận. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, vào sáng cùng ngày, cụ bà 74 tuổi đã mang 100 triệu đồng tiền mặt đến chi nhánh MB, số 69B Thuỵ Khuê để chuyển tiền sang tài khoản doanh nghiệp mở tại một ngân hàng khác.

Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, nhân viên MB nhận thấy dấu hiệu bất thường của khách hàng qua việc không cung cấp thông tin người nhận. Ngoài ra, cụ bà có tâm trạng lo lắng, vội vàng. Phải một lúc sau, cụ bà mới ấp úng cho biết chuyển cho con nhưng không có số điện thoại mà chỉ liên lạc qua Zalo.

Nhận thấy dấu hiệu khách hàng có thể đang bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhân viên MB sau đó đã báo cáo ban lãnh đạo chi nhánh về toàn bộ sự việc.

Đến ngân hàng chuyển khoản 100 triệu cho con, cụ bà bị ngừng giao dịch, nhân viên lập tức báo Công an- Ảnh 2.

Công an Hà Nội kịp thời ngăn chặn cụ bà bị lừa đảo 100 triệu đồng.

Mặc dù đã được lãnh đạo chi nhánh trao đổi lại, nhưng cụ bà vẫn muốn chuyển số tiền trên. Để bảo vệ khách hàng và chắc chắn không bị lừa đảo, chi nhánh MB đã liên hệ công an phường sở tại để xác minh sự việc.

Qua xác minh, công an nhanh chóng khẳng định khách hàng đang bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngân hàng sau đó đã hoàn trả lại số tiền cho khách hàng trên.

Sau khi biết mình suýt bị chiếm đoạt tài sản và may mắn được hỗ trợ kịp thời, cụ bà đã có thư cảm ơn sâu sắc tới chi nhánh MB Thụy Khuê và công an phường sở tại.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo này, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

Theo Công an Hà Nội, để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương. Cơ quan công an tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.