Công viên nước Hồ Tây bán thanh lý loạt thiết bị trò chơi trước hè
16:14 19/03/2024
Việc Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội rao bán gần như toàn bộ các thiết bị trò chơi trong Công viên nước Hồ Tây trước hè khiến nhiều người thắc mắc.
Trong các ngày 26 và 27/3/2024 tới đây, Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội (Haseco) sẽ tiến hành đấu giá thanh lý 8 thiết bị trò chơi trong Công viên Mặt trời tại Công viên nước Hồ Tây, thuộc quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Việc rao bán hàng loạt thiết bị trò chơi trong Công viên Mặt trời được Haseco thực hiện từ hồi đầu năm, song sau 2 lần tổ chức đấu giá mới bán được 2 loại thiết bị trò chơi.
Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội rao bán gần như toàn bộ các thiết bị trò chơi trong Công viên Mặt trời, Công viên nước Hồ Tây.
Cụ thể, ở lần thông báo đấu giá tài sản đầu tiên vào ngày 17/1/2024, Haseco đưa ra bán đấu giá 10 thiết bị trò chơi. Đó là đoàn tàu leo dốc (rồng thép Thăng Long), đu quay bạch tuộc, 8 xe đụng điện 2020, 4 xe đụng điện 2003, đu quay hào hoa (ngựa quay), thuyền lắc Viking (hải tặc), đu quay xoắn, đu quay dây văng, đĩa bay (UFO) và sóng thần (Crazy wave). Giá khởi điểm các thiết bị trò chơi này là hơn 9,072 tỷ đồng.
Sau 2 lần đưa ra bán đấu giá, tới thời điểm hiện tại, Haseco mới thanh lý được 2 thiết bị trò chơi, đó là thuyền lắc Viking (hải tặc), giá khởi điểm 360 triệu đồng và đu quay xoắn, giá khởi điểm 180 triệu đồng.
Các thiết bị trò chơi còn lại chưa thanh lý đã được Haseco giảm giá 2 lần so với giá khởi điểm trước đó, mỗi lần giảm 10%. Tổng giá khởi điểm cho các thiết bị trò chơi còn lại là hơn 6,9 tỷ đồng.
Cụ thể, đoàn tàu leo dốc (rồng thép Thăng Long) giá khởi điểm hơn 4,126 tỷ đồng; đu quay bạch tuộc giá khởi điểm hơn 352 triệu đồng; 8 xe đụng điện 2020 giá khởi điểm 210 triệu đồng; 4 xe đụng điện 2003 giá khởi điểm hơn 204 triệu đồng;
Đu quay hào hoa (ngựa quay) giá khởi điểm hơn 171 triệu đồng; đu quay dây văng giá khởi điểm 121 triệu đồng; đĩa bay (UFO) giá khởi điểm hơn 869 triệu đồng và sóng thần (Crazy wave) giá khởi điểm hơn 855 triệu đồng.
Theo giới thiệu của Haseco, Công viên Mặt trời có tổng cộng 16 trò chơi. Việc đồng loạt bán thanh lý 10 thiết bị trò chơi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, thắc mắc về lý do Haseco đưa ra quyết định này, đặc biệt là dịp hè đang cận kề.
Các tài liệu được công bố cho thấy, việc đồng loạt thanh lý các thiết bị trò chơi trong Công viên Mặt trời có liên quan tới công tác quy hoạch của UBND TP. Hà Nội và kế hoạch kinh doanh của Haseco từ năm 2022.
Báo cáo của Hội đồng quản trị Haseco hồi giữa tháng 5/2023 cho biết, có một con đường được quy hoạch qua khu đất 1,7ha Công viên Mặt trời. Đối với hoạt động kinh doanh, từ năm 2022 Haseco bắt đầu tìm kiếm giải pháp tăng dần tỷ trọng khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói tiệc cưới tổ chức và sử dụng tiệc tại công viên.
Vì vậy, công ty đã tập trung rà soát, cải tạo chuẩn bị cơ sở vật chất hạ tầng thiết bị cảnh quan công viên, như: Hoàn tất sửa chữa nhà hàng Sen Hồng, tiền hành cải tạo hạng mục tầng hầm và bếp nhà hàng Sen Hồng để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh tiệc cưới và sự kiện. Ngoài ra, Haseco cũng tập trung cải tạo lại toàn bộ phần gạch lát khu vực bể tạo sóng, các bể trẻ em…
Còn các thiết bị trò chơi đưa ra bán thanh lý nói trên, báo cáo cho biết theo quy hoạch, các thiết bị trò chơi đều được tháo dỡ (trừ đu quay khổng lồ), Hội đồng quản trị Haseco đã đồng ý chủ trương thanh lý theo Tờ trình số 107/2022/TTr-Haseco ngày 21/9/2022 của Tổng giám đốc.
Năm 2023, Haseco đạt doanh thu hơn 152,4 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2022 là hơn 136 tỷ đồng. Dù doanh thu tăng, song lợi nhuận của Haseco lại giảm tới gần 30% so với năm trước. Cụ thể, năm 2022, Haseco đạt lợi nhuận 18,5 tỷ đồng, trong khi năm 2023 chỉ đạt 13 tỷ đồng.
Trong cơ cấu doanh thu của Haseco, có một nguồn thu lớn đến từ việc cho Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Sen (Sen Hồ Tây) khai thác cơ sở hạ tầng để kinh doanh buffet. Năm 2023, doanh thu từ hoạt động này là hơn 11,2 tỷ đồng, năm 2022 là hơn 11,1 tỷ đồng.
Ngày 6/2/2024 vừa qua, Hội đồng quản trị Haseco ban hành Nghị quyết số 165/ND/HĐQT-HASECO, quyết định giao công ty thực hiện tái ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Sen Hồ Tây.
Cơ sở hạ tầng để khai thác gồm khu buffet 2.000 chỗ ngồi, khu hội thảo, hội nghị, liên hoan, tiệc chiêu đãi, dịch vụ đám cưới, khu vui chơi trẻ em. Giá trị hợp đồng là hơn 1,05 tỷ đồng/tháng và thời hạn hợp đồng là 10 năm.
Xuất phát từ một vùng nông thôn yên bình, Thầy Giáo Làng không chỉ là một người thầy Toán tận tâm mà còn là người kiến tạo tương lai cho hàng ngàn học sinh qua mỗi bài giảng 1-1 và những buổi giao lưu trực tuyến. Hơn 20 năm gắn bó với giáo dục, Thầy không ngừng truyền cảm hứng bằng niềm tin vào năng lực học trò, cách dạy sáng tạo và tấm lòng bền bỉ vượt khó để mỗi em, dù ở đâu, cũng được chạm đến ước mơ
Trong bối cảnh thị trường bùng nổ, việc tìm kiếm một địa chỉ cung cấp thiết bị bơm và phụ kiện bơm chính hãng với mức giá hợp lý trở thành một thách thức không nhỏ. Hàng giả, hàng nhái tràn lan không chỉ gây thiệt hại về tài chính mà còn tiềm ẩn rủi ro lớn đối với hiệu suất và tuổi thọ của hệ thống.
ShopeeFood “chào sân” mùa tựu trường với sự kiện 9.9 Vạn Deal Khai Tiệc, quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực được yêu thích cùng vô vàn ưu đãi xịn sò. Tất cả đã sẵn sàng để tiếp thêm năng lượng, cùng học sinh, sinh viên khởi động năm học mới đầy hứng khởi.
Gặp anh Tuna – người sáng lập Tuna Landscapes Construction – cảm giác đầu tiên không phải là một nhà thầu xây dựng khô khan, mà là một người kể chuyện. Anh nói về tiệm nail như nói về một nhân vật có tính cách riêng: có người sang trọng, có người bình dị, có người lại phá cách. “Không gian cũng giống con người, phải có linh hồn thì mới để lại ấn tượng” – anh chia sẻ. Và chính từ quan niệm đó, hành trình của Tuna trở nên khác biệt.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đài Truyền hình Việt Nam đã có cuộc trao đổi với NSƯT Hương Giang, một người đã có hơn 30 năm gắn bó với dòng nhạc cách mạng. Xin tóm lược nội dung chính trong cuộc trao đổi thú vị này.
Chỉ trong vòng 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, thạch gạc hươu non Hàn Quốc Deer Pang đã có mặt trên khắp cả nước, mang đến cho phụ huynh Việt Nam thêm một lựa chọn dinh dưỡng an toàn, thơm ngon và bổ dưỡng cho trẻ nhỏ. Deer Pang hiện đã được phân phối rộng khắp từ Bắc vào Nam, có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu thị, cửa hàng mẹ & bé lớn nhỏ và các kênh mua sắm trực tuyến như website, tiktok shop, shopee,...
Không chỉ tài trợ cho các giải đấu, Kaitashi Pickleball đã góp phần tạo dựng môi trường thi đấu chuyên nghiệp, lan tỏa tinh thần thể thao và gắn kết cộng đồng pickleball trong tháng 8 đầy sôi động.
Nằm giữa thành phố Upland (California), SeaQueen Bar, Restaurant & Banquet Hall không chỉ là một nhà hàng, một sảnh tiệc hay một club giải trí đơn thuần. Đó là nơi mà ẩm thực Việt hòa quyện cùng phong cách tổ chức hiện đại, tạo nên một trải nghiệm trọn vẹn cho cả vị giác lẫn cảm xúc.
Trong làn sóng chuyển đổi số đang định hình tương lai kinh doanh, có một cái tên đang âm thầm nhưng mạnh mẽ dẫn dắt hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường kỹ thuật số: Trần Ngọc Bảo – CEO của Tranbao.digital.
Trong vài năm trở lại đây, thị trường xây dựng tại Việt Nam, đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt. Khi tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, giá đất leo thang, thì những căn nhà nhỏ gọn, đầy đủ công năng, chi phí hợp lý trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trẻ. Thay vì chạy theo mô hình nhà lớn, nhiều người tìm kiếm giải pháp vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi, ấm cúng và mang dấu ấn cá nhân.