Phiên 3/7: Tự doanh CTCK tiếp đà bán ròng hàng trăm tỷ đồng, tâm điểm tại cổ phiếu FPT

Tự doanh CTCK tiếp tục bán ròng 279 tỷ trên cả ba sàn.

Tiếp nối đà tăng phiên trước, thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch 3/7 trong sắc xanh. Đà bán mạnh dần khiến chỉ số chính rung lắc, giảm xuống dưới đường tham chiếu trước khi lực cầu trở lại giúp Index tăng mạnh dần về cuối phiên. Đóng cửa, VN-Index tăng hơn 7 điểm lên 1.276,85 điểm. Giao dịch khối ngoại trở lại đà xả hàng với giá trị bán ròng gần 530 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK tiếp tục bán ròng 279 tỷ trên cả ba sàn.

fkbe.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK bán ròng 276 tỷ đồng, trong đó bán ròng 313 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng mua ròng 37 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất FPT và PNJ với giá trị lần lượt là 120 tỷ và 42 tỷ. Hai mã GMD và ACB bị bán ròng với giá trị lần lượt là 38 tỷ và 30 tỷ. Theo sau là TCB cũng bị bán ròng khoảng 30 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã REE, MBB, PVD, E1VFV30…

Ngược lại, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại HPG với giá trị 70 tỷ, hai mã PVT VÀ VNM cũng được mua ròng lần lượt 22 tỷ và 9 tỷ. Bên cạnh đó, các mã như SHB, MWG, STB, DBC… cũng được mua ròng trong phiên 3/7.

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng gần 2 tỷ đồng, trong đó bán ròng nhẹ tại PVS, L18 và IDC với giá trị vài trăm triệu đồng tại mỗi mã.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bán ròng 1 tỷ đồng, trong đó BSR bị bán ròng 1 tỷ, DDV và VEA bị bán ròng nhẹ. Ngược lại QTP được mua ròng nhẹ.