Ông Hoàng Nam Tiến khoe FPT Software chính thức cán mốc 1 tỷ USD doanh thu, Fsoft Japan lọt top 30 công ty IT lớn nhất Nhật Bản

Năm 2022, doanh thu mảng dịch vụ công nghệ thông tin tại nước ngoài của FPT đạt 18.935 tỷ đồng tăng hơn 30% so với năm 2021 và tăng đều đặn qua từng năm.

Theo chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của

Vào năm 2023, FPT Software đã có những bước tiến vượt bậc trong việc mở rộng sự hiện diện và trên toàn cầu để mang lại sự chuyển đổi kỹ thuật số thành công cho khách hàng, thể hiện rõ qua mối quan hệ đối tác chiến lược với một số công ty hàng đầu trong ngành, bao gồm SAP, Microsoft, AWS, Salesforce và Adobe. Là một phần trong chiến lược mở rộng toàn cầu của FPT, công ty cũng tiến hành M&A một loạt công ty tại nước ngoài như Landing AI , Intertec International , Cardinal Peak và AOSIS để nâng cao năng lực và hỗ trợ chặt chẽ hơn cho khách hàng ở thị trường nước ngoài. 

Ông Tiến cũng chia sẻ những bức ảnh vui vẻ về các "đời" lãnh đạo của FPT Software. Trong đó, chủ tịch thời 10 triệu USD là ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch thời 100 triệu USD là ông Hoàng Nam Tiến và  Chủ tịch 1 tỷ USD là bà Chu Thanh Hà.

photo-1703226805421

 Các CEO qua các thời kỳ: ông Nguyễn Thành Lâm (CEO thời 100, 200 triệu USD), Hoàng Việt Anh (CEO thời 300, 400 triệu USD) và ông Phạm Minh Tuấn (CEO 500 triệu và 1 tỷ USD).

photo-1703226870842

 

Trong ngày 14/12 vừa qua, FPT đã công bố thành lập công ty FPT Automotive có trụ sở tại Texas, Mỹ nhằm chinh phục thị trường phần mềm ô tô quy mô hàng trăm tỷ USD. FPT Automotive đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô thế giới trị giá 1 tỷ USD vào năm 2030.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo FPT hững năm gần đây, phần mềm đóng vai trò ngày càng trở nên quan trọng trong sự phát triển ngày một vượt trội của các dòng xe hơi nói riêng, và công nghiệp ngành ô tô nói chung. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt, gia tăng trải nghiệm người dùng và giúp nhà sản xuất có thêm doanh thu, lợi nhuận.

FPT Automotive cung cấp dịch vụ toàn diện tới các khách hàng gồm công nghệ giải trí, thông tin trong xe, đơn vị điều khiển điện tử (ECU), chức năng an toàn, an ninh, thiết kế UI/UX cho ô tô, kết nối không dây và kỹ thuật số. Trung tâm của các dịch vụ này là các sản phẩm MaaZ, AUTOSAR độc quyền cho các giải pháp ECU, mà công ty đã phát triển và đạt nhiều thành tựu với khách hàng.