Lực lượng biên phòng cứu thành công người bị trôi trên sông Soài Rạp

Công Vinh

Ngày 27/11, Trạm Biên phòng cửa khẩu Hiệp Phước (TPHCM) đã thông báo về một sự cố cứu người thành công trên sông Soài Rạp, đánh dấu một hành động anh dũng và cứu người đầy nhân văn của các chiến sĩ biên phòng.

Khoảng 12h ngày 26/11, Trạm Kiểm soát biên phòng An Thới Đông, thuộc Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước, nhận được thông báo khẩn cấp từ tàu Nam Khánh 668 neo đậu tại khu neo Soài Rạp 9, xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) về việc có một người đang gặp nguy hiểm dưới sông và kêu cứu.

Anh Nguyễn Minh Thư, 27 tuổi, được các chiến sĩ biên phòng giải cứu 

 

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Minh Thư, 27 tuổi, quê Sóc Trăng, trú huyện Cần Giờ và làm nghề liên quan đến muối. Anh Thư đã bị cuốn trôi bởi dòng nước mạnh khi đang trên đường từ Long An trở về TPHCM. Đáng tiếc, anh không được trang bị áo phao hoặc bất kỳ vật dụng nào để bám vào trong tình huống khẩn cấp này.

 

Nhận được thông tin này, các chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng An Thới Đông, đang thực hiện nhiệm vụ gần khu vực đó, đã ngay lập tức phản ứng và tiến đến hiện trường để thực hiện công tác ứng cứu.

Anh Nguyễn Minh Thư 27 tuổi, Được giải cứu kịp thời 

Dù phải đối mặt với dòng nước mạnh và điều kiện khó khăn, lực lượng biên phòng đã mạnh dạn tiến vào sông Soài Rạp để tìm kiếm và cứu anh Thư. Cuộc chiến với cơn lũ nước gay gắt kéo dài khoảng 30 phút, nhưng cuối cùng, các chiến sĩ đã thành công trong việc giải cứu anh Thư và đưa anh về Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước để được chăm sóc y tế.

Sau khi được đưa vào Trạm Biên phòng, anh Thư được các nhân viên y tế kiểm tra tình trạng sức khỏe. May mắn thay, anh không gặp phải vấn đề lớn và sức khỏe của anh đã ổn định trong thời gian ngắn. Anh Thư đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với lực lượng biên phòng đã cứu mạng anh.

Hành động anh dũng và quả cảm của các chiến sĩ biên phòng đã nhận được sự khen ngợi và ghi nhận cao từ cộng đồng. Đây là một minh chứng rõ ràng cho tinh thần không sợ nguy hiểm, sẵn sàng hy sinh và trách nhiệm cao của lực lượng biên phòng trong việc bảo vệ người dân và duy trì an ninh biên giới.

Vụ việc này cũng nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc an toàn khi tiếp xúc với môi trường nước nguy hiểm. Áo phao và trang bị Biến bản tin trên thành tin tức "Ngày 27/11, Trạm Biên phòng cửa khẩu Hiệp Phước (TPHCM) cho biết, đơn vị này vừa cứu thành công một người trôi trên sông Soài Rạp.

Khoảng 12h ngày 26/11, Trạm Kiểm soát biên phòng An Thới Đông (thuộc Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước) nhận tin báo từ tàu Nam Khánh 668 đang neo đậu tại khu neo Soài Rạp 9, xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) có người đang kêu cứu dưới sông.

Nạn nhân bị nước cuốn trôi, không có áo phao và vật dụng để bám theo hướng Long An về TPHCM.

Các chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng An Thới Đông đang thực hiện nhiệm vụ gần khu vực đó, nhanh chóng đến hiện trường ứng cứu. Đến khoảng 12h30, lực lượng biên phòng đã cứu thành công nạn nhân và đưa về Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước chăm sóc.

Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Thư (27 tuổi, quê Sóc Trăng, trú huyện Cần Giờ), làm nghề liên quan đến muối. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe anh Thư đã ổn định và xin ra về.