Theo nghiên cứu của Piper Sandler, 87% người trẻ tuổi ở Mỹ sở hữu một chiếc iPhone. Không chỉ vậy, có đến 88% cho biết sẽ mua iPhone vào lần mua điện thoại tiếp theo.
Đây là kết quả dựa trên khảo sát từ 9.193 người trẻ Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1997 đến năm 2010), có độ tuổi trung bình là 15,7. Bên cạnh đó, mức thu nhập trung bình của hộ gia đình là 70.725 USD.
Có thể thấy, Apple chính là thương hiệu công nghệ thu hút và có sức ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ đối với giới trẻ Mỹ.
Các nhà nghiên cứu cho biết sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ có thể là một dấu hiệu tốt cho lợi nhuận của Apple. Bởi lẽ, nếu gần 90% đã sở hữu một chiếc iPhone - và một tỷ lệ tương tự cho biết họ sẽ mua một chiếc cho chiếc điện thoại tiếp theo của mình - thì đó là một thói quen đã ăn sâu vào tâm thức người dùng.
Các nhà nghiên cứu từ Piper Sandler cho biết: "Những xu hướng này rất đáng khích lệ khi công ty liên tục giới thiệu iPhone mới qua từng năm - chứng tỏ tính bền vững của danh mục sản phẩm. Chúng tôi nghĩ rằng những xu hướng tích cực này cũng có thể là chất xúc tác cho sự phát triển dịch vụ hơn nữa, khi cơ sở cài đặt phần cứng của Apple tiếp tục phát triển".
Nhưng không chỉ riêng iPhone, nghiên cứu này cũng cho biết có đến 42% đã sử dụng ứng dụng chuyển tiền mặt Apple Pay và 34% người cho biết họ sở hữu Apple Watch. Thậm chí, Apple là thương hiệu đồng hồ số 1 trong số thanh thiếu niên có thu nhập cao, đánh bại cả những hãng tên tuổi như Casio, Garmin - và thậm chí cả Rolex.
Tuy vậy, dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music vẫn chưa được giới trẻ ưa chuộng. Hơn 70% người tham gia khảo sát vẫn sử dụng Spotify để nghe nhạc và con số này chỉ khoảng 40% Gen Z sử dụng Apple Music.