Cảnh sát thức trắng 2 đêm để giải cứu người mắc kẹt giữa hai bức tường

Công Vinh

Tối 28/11, nam thanh niên mắc kẹt giữa hai bức tường tại quận 4. Dân làng tìm cách giúp nhưng không thành. Cảnh sát và PCCC&CNCH huy động lực lượng đến hiện trường. Sau nỗ lực kéo nạn nhân và thuyết phục suốt đêm, cuối cùng anh ta được giải cứu.

Tối ngày 28/11, một nam thanh niên biểu hiện bất thường đã leo lên mái tôn nhà dân và không may bị trượt, mắc kẹt giữa hai bức tường trong hẻm đường Xóm Chiếu, thuộc phường 13, quận 4. Tiếng kêu cứu của anh ta đã được người dân trong khu vực nghe thấy, và họ đã nhanh chóng tìm cách hỗ trợ để giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, các nỗ lực ban đầu không đạt được kết quả.

Lực lượng cứu hộ cùng Công an TP.HCM tới hiện trường giải cứu 

Khi nhận được thông tin vụ việc lúc 22 giờ 34 phút cùng ngày, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cùng Công an TP.HCM đã huy động lực lượng và phương tiện tới hiện trường, phối hợp với Công an quận 4 để thực hiện hoạt động giải cứu.

Các đội cứu hộ chuyên nghiệp đã cố gắng thả dây xuống khe hở để kéo nạn nhân nhưng không thành công. Trước tình hình này, họ đã quyết định đập tường căn nhà số 20 đường Xóm Chiếu để tiếp cận và giải cứu anh ta. Đồng thời, các biện pháp như cung cấp quạt gió và nước cũng đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho nạn nhân.

Lực lượng phá tường và giải cứu nạn nhân 

Tuy nhiên, đến khoảng 2 giờ sáng, nạn nhân vẫn không chịu chui ra ngoài và tiếp tục cố thủ, không tuân thủ lời thuyết phục và yêu cầu của lực lượng chức năng. Sau nhiều lần thuyết phục không thành công, cảnh sát đã buộc phải huy động sức người để kéo anh ta ra khỏi vị trí mắc kẹt, dù anh ta đã chống cự mạnh mẽ.

Rạng sáng ngày 29/11, cuối cùng cảnh sát đã thành công trong việc giải cứu nạn nhân. Nam thanh niên này bị xây xát ở một số nơi do va vào tường trong quá trình bị mắc kẹt. Anh ta đã nhận được sự cấp cứu tại chỗ và sau đó được bàn giao cho Công an quận 4 để tiến hành điều tra và xác minh lại lý do xảy ra vụ việc.

Sự can đảm và sự phối hợp của lực lượng chức năng cùng sự đồng lòng của người dân đã đóng vai trò quan trọng trong việc giải cứu nạn nhân khỏi tình trạng nguy hiểm.