Việt Nam Được UNESCO Vinh Danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Kênh Kinh Tế

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, danh nhân văn hóa và y học đến từ Hà Tĩnh, Việt Nam, vừa được UNESCO vinh danh. Đây là sự công nhận quốc tế cho những đóng góp quan trọng của ông trong lĩnh vực y học và giá trị văn hóa của Việt Nam

Tại phiên họp toàn thể lần thứ 42 của Đại hội đồng UNESCO, bà Audrey Azoulay - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO 42, đã thông qua một bản danh sách gồm 53 danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử sẽ được UNESCO vinh danh và kỷ niệm. Trong số đó, có một danh nhân đặc biệt đến từ Việt Nam, đó là Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, người xuất thân từ Hà Tĩnh.

Ông Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được UNESCO Vinh Danh  Trong 7 Danh Nhân Việt Nam 

UNESCO đã chính thức thông qua nghị quyết này, đồng thời quyết định tham gia kỷ niệm 300 năm ngày sinh của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Điều này chứng tỏ sự đánh giá cao từ cộng đồng quốc tế đối với những giá trị văn hóa và y học của Việt Nam, đặc biệt là đối với danh nhân Lê Hữu Trác. Đồng thời, việc này cũng đóng góp quan trọng vào việc quảng bá cho các mục tiêu phát triển tự do, cải thiện tính đại diện theo khu vực địa lý và thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao chất lượng và tính minh bạch của các chương trình mà UNESCO đang thúc đẩy.

Đây là thành quả đáng tự hào của Việt Nam sau những nỗ lực và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng của đất nước với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, cùng với sự đóng góp quý báu từ các chuyên gia và nhà khoa học Việt Nam cũng như quốc tế.

Việt Nam hiện đã có tổng cộng 7 danh nhân được UNESCO vinh danh, bao gồm Nhà thơ Nguyễn Du, Nhà thơ và nhà văn Nguyễn Trãi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà giáo và thầy thuốc Chu Văn An, Nhà thơ Hồ Xuân Hương, Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu và Danh y Lê Hữu Trác.