Thầy giáo cứu người ba người trong lũ: Được vinh danh trong ngày lễ nhà giáo

Kênh Kinh Tế

Sáng ngày 20/11 , trong lễ chào cờ đầu tuần, trước hàng trăm học sinh, giáo viên trường THPT Hương Vinh, TP Huế, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao bằng khen cho thầy giáo dạy toán Lê Ngọc Thùy vì hành động dũng cảm cứu người trong lũ.

 

 

 

Ngày 20/11, trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, trước hàng trăm học sinh, giáo viên và đại diện của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, trường THPT Hương Vinh ở TP Huế đã trao bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy vì hành động dũng cảm cứu người trong lũ. Vào lúc 9h ngày 15/11, khi TP Huế bị ngập sâu 0,6-1,2 m do lũ sông Hương vượt báo động ba, thầy Thùy đang đứng trên tầng hai của nhà mình trên đường Đặng Tất, phường Hương Vinh, khiến người dân trên một chiếc ghe bị lật phải kêu cứu.

Lê Ngọc Thùy nhận hoa, bằng khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế

Thầy Thùy nhìn thấy lũ cuốn nạn nhân đi theo hướng mương Đập Hậu sát nhà, và anh ta ngay lập tức lao xuống để cứu họ. Anh ấy nhanh chóng lấy một cành tre dài hơn 4m và lội giữa dòng nước chảy xiết để tiếp cận nạn nhân, người đang cố gắng bám vào một cây bên đường. Thầy Thùy đưa cành tre đến cho nạn nhân bám vào và kéo mẹ và con gái 10 tuổi của họ lên bờ. Sau đó, thầy Thùy lại lội qua dòng nước lũ để tiếp cận một phụ nữ khác đang bám vào cành cây gần mương Đập Hậu. Mặc dù lũ đang chảy mạnh, thầy Thùy động viên nạn nhân giữ chặt và bình tĩnh. Cuối cùng, sau vài phút, thầy Thùy và một thanh niên khác sử dụng một chiếc ghe để kéo phụ nữ này lên bờ.

Vì thầy Thùy quen với địa hình của mương Đập Hậu và nghe thanh niên chèo ghe nói rằng còn hai người khác đang mất tích, anh ta quyết định theo đường dọc theo mương để tìm kiếm. Tuy nhiên, dù đi hết mương và đến ruộng lúa, anh ta không tìm thấy nạn nhân và buộc phải quay trở lại.

Sau vài tiếng, chính quyền đã tìm thấy thi thể của chị Huỳnh Thị Bi, 40 tuổi, và con gái của chị là Trần Thị Hằng, 18 tuổi, ở phường Hương Sơ. Mương Đập Hậu thông thường rộng khoảng 3m và dài 100m. Trong ngày lũ, nước từ sông Bạch Yến dâng cao tràn vào, làm cho lòng mương mở rộng gấp đôi và ngập hết con đường bên cạnh. Mặc dù đã có hai chiếc ghe lật ở khu vực này, nhưng các nạn nhân vẫn cố bơi vào mương. Một số người đi xe máy đã bị cuốn nhưng may mắn thoát được.

Trong ngày lễ nhà giáo 20/11, thầy Thùy nhấn mạnh rằng món quà lớn nhất đối với anh là tình cảm của học trò. Anh chỉ mong muốn tổ chức một ngày lễ đơn giản, nhẹ nhàng và chia sẻ khó khăn với người dân sau đợt mưa lũ.