Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết hết lòng cưu mang người cao tuổi cơ nhỡ, hỗ trợ mưu sinh

Quán trọ Sài Gòn bao dung được Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết chính thức hoạt động từ 10/11/2020 và đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho những người cao tuổi cơ nhỡ khó khăn tá túc, có cuộc sống tốt hơn.

Quán trọ mang tên Sài Gòn bao dung- Bao dung cho người cao tuổi

Quán trọ Sài Gòn bao dung là nơi dành cho những người cao tuổi cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn được ổn định cuộc sống và tinh thần. Họ là những người có thu nhập thấp, đang bán vé số, nhặt ve chai, bán hàng rong và mong mỏi cuộc sống ổn định hơn.

Cần biết - Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết hết lòng cưu mang người cao tuổi cơ nhỡ, hỗ trợ mưu sinh

Quán trọ Sài Gòn Bao Dung.

Quỹ từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng khuyết đã quyết định thành lập quán trọ Sài Gòn bao dung tại 2 địa điểm đó là ở quận 8 và Tân Bình. Hiện nay 2 địa điểm là nơi nghỉ ngơi, dừng chân cho hơn 30 người cao tuổi khó khăn, cơ nhỡ, thu nhập thấp. Nhờ có quán trọ Sài Gòn bao dung, nhiều người cao tuổi có được nơi nương tựa, không phải vất vả nằm ngoài đường, chân cầu, vỉa hè.

Cũng tại quán trọ Sài Gòn bao dung, có rất nhiều những tình nguyện viên trong nước và nước ngoài đến nấu cơm, chăm sóc, dọn dẹp và chuyện trò với các cụ. Đây là tình cảm lớn lao, thể hiện sự yêu thương giữa người với người, giúp cho người cao tuổi thêm ấm lòng và có nhiều niềm vui hơn.

Quỹ Trăng Khuyết vừa quyết định thực hiện thêm dự án cộng đồng “Tiếp sức mưu sinh” cho những người cao tuổi. Với mong muốn giúp thêm nhiều những trường hợp khó khăn, không nơi nương tựa được hỗ trợ tốt hơn về vật chất, giảm nhẹ những áp lực mưu sinh ngoài xã hội.

Gánh nặng mưu sinh của người cao tuổi

Theo thống kê mới nhất, Việt Nam có hơn 16 triệu người cao tuổi, trong đó hàng chục vạn người cao tuổi không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù tuổi cao sức yếu thế nhưng họ chấp nhận sống bằng những nghề mưu sinh vất vả với mong muốn có ít thu nhập trang trải cuộc sống.

Với những người cao tuổi, khi được xã hội quan tâm và hỗ trợ, họ rất hạnh phúc và cảm thấy biết ơn. Bỏi không những neo đơn, nhiều người còn gắn với bệnh tật, khó khăn chồng chất, không đủ tiền trang trải và duy trì những nhu cầu cơ bản. Thấu hiểu được những điều đó, các quỹ từ thiện đã ra đời. Trong đó có dự án “Tiếp sức mưu sinh” của ban từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng Khuyết.

Cần biết - Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết hết lòng cưu mang người cao tuổi cơ nhỡ, hỗ trợ mưu sinh (Hình 2).

Dự án “Tiếp sức mưu sinh” của Trăng Khuyết khiến không ít người cao tuổi ấm lòng.

“Tiếp sức mưu sinh” - Niềm hạnh phúc cho người cao tuổi

Hiểu rõ những khó khăn của người cao tuổi cơ nhỡ mưu sinh, ban thiện nguyện Trăng Khuyết đã chính thức thành lập dự án “Tiếp sức mưu sinh”. Với mong muốn đem đến những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng, thực hiện những ý nghĩa cao cả với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Cụ thể, “Tiếp sức mưu sinh” sẽ hỗ trợ mỗi cụ già neo đơn gồm: 1 thẻ BHYT, 1 phần quà nhu yếu phẩm trong suốt 12 tháng liên tục, 1 ngày nghỉ/ tháng nhưng vẫn đảm bảo hỗ trợ lương, đảm bảo suốt 12 tháng.

Dự án có sự đồng hành và hỗ trợ của chính quyền địa phương, Hội người cao tuổi kết hợp với ban thiện nguyện Trăng khuyết. Cho đến nay đã cấp 40 thẻ bảo hiểm, trị giá 972.000 VNĐ/ thẻ.

Ngày 25/4/2024 vừa qua, đại diện quỹ từ thiện và BTXH Trăng Khuyết đã phối hợp với hội người cao tuổi thành phố triển khai 26 thẻ bảo hiểm y tế, 1 phần quà với 5 ký gạo, dầu ăn, nước tương và mì tôm trị giá 200.000 VNĐ. Bên cạnh đó còn hỗ trợ 100.000 VNĐ tiền mặt trên mỗi suất.

Cần biết - Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết hết lòng cưu mang người cao tuổi cơ nhỡ, hỗ trợ mưu sinh (Hình 3).

Trăng Khuyết trao tặng thẻ bảo hiểm  y tế cho một cụ già.

Trước những quan tâm và quà tặng thiết thực, bà Phạm Thị Mỹ Lệ- Hiện đang là Phó trưởng BĐD Hội NCT Thành phố, Giám đốc quỹ chăm sóc và phát triển gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp và quỹ từ thiện Trăng khuyết đã đồng hành, hỗ trợ người cao tuổi, giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn, ổn định hơn.

Có thể thấy, quỹ Tiếp sức yêu thương của ban Thiện nguyện Trăng Khuyết không chỉ là dự án mang đến sự quan tâm đối với những người cao tuổi. Mà hơn hết, đây còn là niềm vui, động lực to lớn giúp những người cao tuổi neo đơn, khó khăn có cuộc sống ổn định, nhận thấy được những yêu thương và quan tâm từ cộng đồng. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn to lớn. Tin chắc trong thời gian tới Quỹ từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng khuyết sẽ giúp ích và hỗ trợ nhiều hơn những hoàn cảnh người cao tuổi khó khăn hơn nữa.

Thu Hà