Khen thưởng nhóm bắt nghi can vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong

Kênh Kinh Tế

Ngày 22/11, Ban chỉ huy quân sự quận 8 và UBND phường 15 đã khen thưởng anh Trịnh Thanh Phong - Phó chỉ huy quân sự phường, cùng ba chiến sĩ dân quân tự vệ và anh Lê Thanh Tùng (22 tuổi, ở quận Gò Vấp) vì hành động dũng cảm trong việc truy bắt nghi can Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi, quê Hà Nam), người đã phóng hỏa ngôi nhà và gây thiệt hại ba người chết

Vào chiều ngày 21/11, anh Phong nhận được thông báo về một vụ cháy tại ngôi nhà trong hẻm đường Lưu Hữu Phước, phường 15. Anh đã đến hiện trường để hỗ trợ. Trong khi đó, anh Tùng đang thăm nhà người thân tại đây và đã gặp nghi can đang tháo chạy ra đầu hẻm. Anh Phong đã nhận ra nghi can và chở anh Tùng theo để xác định danh tính. Phó chỉ huy quân sự phường đã gọi thêm ba đồng đội điều khiển xe máy để truy tìm nghi can.

Nghi can Như đã nhanh chóng lên xe ôm công nghệ để tẩu thoát. Nhóm của anh Phong không chần chừ, liền đuổi theo và phát hiện nghi can có dấu vết máu trên quần áo, từ đó dễ dàng nhận diện. Họ tiếp tục đeo bám và chờ đến khi đèn đỏ ở đoạn dưới gầm cầu Nguyễn Tri Phương, cách hiện trường hơn 5 km. Lúc đó, cả nhóm đã tấn công đồng loạt, quật ngã nghi can và khống chế anh ta, sau đó đưa về trụ sở công an.

Khen thưởng 4 chiến sĩ tham gia bắt nghi phạm 

Công an Quận 8 đã bắt giữ nghi can Nhu để tiến hành điều tra về tội "Giết người". Trong buổi điều tra ban đầu, Như khai nhận rằng anh quen biết một phụ nữ 32 tuổi sống tại căn nhà đó khi cùng làm việc tại một quán ăn ở quận Bình Thạnh. Nghi can đã có tình cảm với người phụ nữ này, nhưng bị từ chối. Tức giận, Như đã mang theo một can xăng hơn 10 lít cùng dao đến nhà của người phụ nữ. Khi thấy nạn nhân, Như đã dùng dao đâm chết người phụ nữ đó, sau đó đổ xăng và phóng hỏa ngôi nhà, khiến hai đứa trẻ 2-3 tuổi ở tầng một tử vong.

Hành động dũng cảm và quảng đại của anh Trịnh Thanh Phong, bốn chiến sĩ dân quân tự vệ và anh Lê Thanh Tùng đã góp phần lớn trong việc truy bắt nghi can và đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực. Sự tuyên dương này không chỉ là sự công nhận đáng khen của cấp quản lý địa phương, mà còn là sự biểu dương sự hy sinh và tinh thần trách nhiệm của những người bảo vệ cộng đồng. Hành động dũng cảm này đã được nhận biết và tôn vinh bởi cả Ban chỉ huy quân sự quận 8 và UBND phường 15.

Sau khi nhận thông báo về vụ cháy, anh Trịnh Thanh Phong và anh Lê Thanh Tùng đã nhanh chóng đến hiện trường để hỗ trợ. Anh Phong đã gặp nghi can khi anh Tùng chạy ra đầu hẻm và cùng nhau xác định danh tính của nghi can. Anh Phong đã gọi thêm bốn chiến sĩ dân quân tự vệ để tăng cường sức mạnh và truy bắt nghi can.

Dù nghi can đã cố gắng tẩu thoát bằng xe ôm công nghệ, nhóm của anh Phong không chịu buông tha. Họ đã đuổi theo và bám đuổi nghi can suốt hơn 5km, đến khi có cơ hội tấn công và khống chế anh ta dưới gầm cầu Nguyễn Tri Phương. Qua sự quyết đoán và phối hợp tốt, nhóm đã thành công trong việc bắt giữ nghi can và đưa anh ta về trụ sở công an.

Sau khi được bắt giữ, nghi can Nhu đã khai nhận tội giết người và trình báo về mối quan hệ giữa anh và người phụ nữ trong căn nhà đó. Nghi can đã tỏ tình với người phụ nữ này nhưng bị từ chối, dẫn đến sự tức giận và hành động độc ác của anh ta.

Hành động của anh Trịnh Thanh Phong, bốn chiến sĩ dân quân tự vệ và anh Lê Thanh Tùng không chỉ mang lại công lý cho những nạn nhân mà còn góp phần đảm bảo an ninh và trật tự trong cộng đồng. Sự tuyên dương của Ban chỉ huy quân sự quận 8 và UBND phường 15 là một sự công nhận về lòng hy sinh và trách nhiệm cao cả của những người bảo vệ cộng đồng.