Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội "đuổi về" vì chê cua có mùi khai: Thực hư ra sao?

Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet C.V.L đã chia sẻ lại toàn bộ sự việc xảy ra vào tối ngày 1/7. Anh cảm thấy rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách.

Theo phản ánh của vị khách hàng tên D., tối ngày 1/7, anh có tới nhà hàng buffet C.V.L cơ sở Trần Phú, Hà Đông dùng bữa. Lúc đầu anh D. dùng cua thấy bình thường, chưa gặp vấn đề gì. Lần thứ 2 ra gắp thêm cua, anh D. thấy có dấu hiệu cua bị khai nên phản ánh với nhân viên.

Lúc này, nữ nhân viên khẳng định "cua của nhà hàng không phải loại hải sản chết mà đây là hương vị đặc trưng các vùng miền nên có mùi khác nhau".

Anh D. tiếp tục hỏi nữ nhân viên nên xử lý ra sao, bởi cua bóc ra không dùng sẽ lãng phí. Bạn nhân viên liền nói: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà".

Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội

Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội

Khách phản ánh cua của nhà hàng có mùi khai

Anh D. thấy nhân viên nói hợp lý nên tiếp tục dùng bữa. Sau đó anh lấy thêm 3 con cua nữa về bàn để dùng thì có nhân viên mặc áo sơ mi trắng ra nói: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".

Anh D. cảm thấy bất bình, liền đứng dậy ra về và trả tiền bữa ăn.

Bài tố của vị khách sau khi đăng tải lên một hội nhóm review ẩm thực đã thu hút hơn 6 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận. Dân mạng cho rằng, nếu vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là thái độ khó chấp nhận khi làm dịch vụ.

"Vậy là quán mất đi 1 khách ruột. Riêng cái kiểu mời đứng lên thanh toán không khác gì đuổi. Nếu là mình thì mình không thanh toán dễ vậy đâu", tài khoản T.L viết.

"Cần một lời giải thích từ nhà hàng? Cua có vấn đề hay không thì chưa biết, nhưng cách ứng xử như vậy quá tệ", M.N bình luận.

Quản lý rút kinh nghiệm, mong gặp lại khách để xin lỗi

Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet C.V.L xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường, giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống, thuế phí.

Theo anh Quyết, khi nhận được phản ánh cua có mùi khai từ khách, nhân viên nhà hàng đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được.

"Chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua", anh Quyết nói với tờ Dân Trí.

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, anh Quyết nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, nam quản lý thấy khách không vui và kết thúc bữa ăn, ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài đăng trên mạng xã hội, anh Quyết thấy băn khoăn và muốn gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi chân thành. Vị quản lý rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách. Qua sự việc, anh rút ra bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp.