Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt

Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 7 chỗ với thiết kế đột phá và công nghệ tiên tiến. Mẫu xe được cho là sẽ ra mắt vào năm 2025-2026, thậm chí ngay từ năm 2024, với nhiều nâng cấp đáng giá, từ ngoại hình, nội thất cho đến khả năng vận hành.

Hyundai Palisade đang rục rịch chuẩn bị cho màn ra mắt thế hệ thứ hai. Xe hứa hẹn một diện mạo sang trọng và nhiều nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên, liệu thiết kế mới có thực sự "đẳng cấp" như những hình ảnh phác họa gần đây hay không?

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Hyundai Palisade đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Bắc Mỹ. Sau lần nâng cấp nhẹ vào năm 2023, Hyundai được cho là đang muốn "tút tát" lại diện mạo cho Palisade để duy trì sức hút với khách hàng. Trên mạng xã hội, hàng loạt hình ảnh được cho là phiên bản thử nghiệm của Hyundai Palisade 2026 đã bị rò rỉ, cho thấy hãng đang muốn mang đến một thiết kế cao cấp hơn cho mẫu xe này.

Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt- Ảnh 1.

Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt- Ảnh 2.

Chiếc xe trùm kín mít này được cho là Hyundai Palisade 2026. Ảnh: Healer TV, KCB

Nhiều nguồn tin cho rằng, Hyundai có thể sẽ giới thiệu Palisade 2026 vào cuối năm nay và bắt đầu bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2025. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi đến lúc đó. Các nghệ sĩ đồ họa đã nhanh chóng phác họa nên những hình ảnh Hyundai Palisade 2026 dựa trên những hình ảnh rò rỉ từ phóng viên Healer TV ghi lại tại Hàn Quốc. Một trong số đó là NYMammoth, một nhà thiết kế đồ họa đến từ Hàn Quốc, người đã tạo ra rất nhiều bản phác họa cho các mẫu xe của Hyundai và Kia.

Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt- Ảnh 3.

Hình ảnh phác họa cho thấy thiết kế Hyundai Palisade 2026, có tên mã LX3, được kỳ vọng sẽ kế thừa thành công của các phiên bản tiền nhiệm với thiết kế vừa mới mẻ vừa quen thuộc. Ảnh: NYMammoth

Trong bản phác họa mới nhất của mình, NYMammoth đã thể hiện một chiếc Hyundai Palisade 2026 với thiết kế vuông vắn, lấy cảm hứng từ mẫu Santa Fe thế hệ mới. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn và cụm đèn pha LED sắc sảo. Phía sau xe, NYMammoth đã tạo điểm nhấn với cụm đèn hậu LED kéo dài, gợi liên tưởng đến những mẫu SUV hạng sang của Land Rover. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thiết kế này có phần "quá đà" và không phù hợp với một mẫu xe bình dân như Palisade.

Dù vậy, những hình ảnh phác họa này cũng phần nào cho thấy Hyundai đang muốn nâng tầm Palisade 2026, biến xe thành một mẫu SUV sang trọng và hiện đại hơn.

Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt- Ảnh 4.

Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt- Ảnh 5.

Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt- Ảnh 6.

Hyundai Palisade 2026 có thể trông như thế này: Giống Santa Fe thế hệ mới 'phóng to', có tùy chọn động cơ hybrid, làm khó Ford Explorer một khi ra mắt- Ảnh 7.

Một vài hình ảnh phác họa khác chiếc Hyundai Palisade thế hệ mới. Ảnh: Carscoops

Theo nhiều nguồn tin, Hyundai Palisade 2026 sẽ được xây dựng trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với chiều dài cơ sở lớn hơn, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Honda Pilot hay Toyota Grand Highlander. Việc Hyundai tự tin sử dụng logo mới trên thiết kế mâm xe nguyên mẫu cũng phần nào cho thấy sự tự tin của hãng xe Hàn Quốc với mẫu xe đầy tiềm năng này.

Những nâng cấp đáng kể về động cơ của Hyundai Palisade 2026 đã được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2023. Theo đó, xe sẽ có hai tùy chọn động cơ mới: hệ thống hybrid 2.5L và động cơ V6 3.5L tăng áp, thay thế cho động cơ 3.8L hiện tại. Điều này cho thấy nỗ lực của Hyundai trong việc kết hợp hiệu suất vận hành mạnh mẽ với ý thức bảo vệ môi trường.

Sự xuất hiện của phiên bản hybrid trên Palisade 2026 đánh dấu bước chuyển mình chiến lược của Hyundai hướng tới phương tiện di chuyển bền vững. Đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về sức mạnh, mà còn là tuyên ngôn của Hyundai về tầm nhìn đối với tương lai của dòng xe gia đình.