Hiệu quả tiềm năng của công nghệ plasmacluster ion trong việc giảm chất nhầy

Báo cáo đầu tiên trên thế giới*1: Hiệu quả tiềm năng của Công nghệ Plasmacluster trong việc giảm chất nhầy trong đường thở giúp có khả năng làm giảm các triệu chứng hen suyễn bằng cách sử dụng phương pháp nuôi cấy tế bào gốc đường thở.

Nghiên cứu của Đại học Columbia xác nhận hiệu quả của công nghệ Plasmacluster của Sharp Trong Y học hô hấp.

Tập đoàn Sharp đã tiến hành nghiên cứu hợp tác với tiến sĩ Munemasa Mori, Nghiên cứu viên chính và Trợ lý Giáo sư tại Trung tâm Y học Phát triển Con người Columbia, Khoa Y tại Đại học Columbia nhằm xác nhận hiệu quả công nghệ Plasmacluster của Sharp Trong Y học hô hấp.

Thông qua nghiên cứu của tiến sĩ Mori và nhóm nghiên cứu đã xác minh được hiệu quả của công nghệ Plasmacluster của Tập đoàn Sharp đối với tế bào gốc đường thở của con người được nuôi cấy lâu dài. Nghiên cứu này đã xác nhận khả năng làm giảm sự tiết chất nhầy ở đường thở và đây cũng một vấn đề thường gặp ở bệnh nhân hen suyễn. Từ đó, cho thấy công nghệ Plasmacluster ion có thể giảm bớt các triệu chứng hô hấp liên quan đến các bệnh đường thở như hen suyễn.

Để làm sạch chất nhầy bằng cách loại bỏ các chất lạ thông qua sự tiết chất nhầy từ các tế bào và sự đập một chiều của các tế bào lông chuyển động, Sharp đã đặt các tế bào biểu mô đường dẫn khí*2 nằm dọc theo bề mặt bên trong của đường hô hấp từ khoang mũi đến phổi. Thiết kế nghiên cứu này khảo sát tác động của các ion lên đường hô hấp. Mô tế bào gốc đường thở của con người lần đầu tiên được tạo ra để biệt hóa thành tế bào biểu mô có lông và tế bào tiết trong suốt một tháng. Các tế bào nuôi cấy hình thành cấu trúc dạng tấm và sau đó được tiếp xúc với các ion Plasmacluster trong tối đa 24 giờ.

Bên cạnh đó, các ion Plasmacluster có thể mang lại lợi ích trực tiếp cho tế bào qua sự quan sát từ Sharp và tiến sĩ Mori. Không có những thay đổi hình thái rõ ràng trong tế bào hoặc dấu hiệu tổn thương tế bào mà thay vào đó, phân tích biểu hiện gen định lượng*3 cho thấy sự giảm các chất đánh dấu liên kết với chất nhầy có độ nhớt cao liên quan đến suy hô hấp trong đường hô hấp của bệnh nhân hen suyễn. Đồng thời gia tăng các chất đánh dấu liên kết với protein bài tiết trơn liên quan đến chất nhầy có độ nhớt thấp, giúp cải thiện hơi thở.

Những thay đổi này giúp giảm triệu chứng bằng cách cải thiện sự tiết chất nhầy ở đường thở, một vấn đề quan trọng của các bệnh nhân hen suyễn.

Bảng: Hình ảnh bề mặt tế bào dưới kính hiển vi

Cần biết - Hiệu quả tiềm năng của công nghệ plasmacluster ion trong việc giảm chất nhầy

Từ kết quả này cho đến nay, Sharp đã chứng minh tính hiệu quả của công nghệ Plasmacluster trong việc ức chế các chất gây dị ứng do bọ ve gây ra các vấn đề về đường hô hấp. Thử nghiệm đã được thực hiện với thiết bị không có chất gây dị ứng như mạt bụi và phấn hoa.

Sharp sẽ tiếp tục chứng minh những hiệu quả của công nghệ Plasmacluster ion lên tế bào và cơ chế hoạt động của chúng.

Ngoài các biện pháp chống lại SARS-CoV-2, Tiến sĩ Mori còn quan tâm đến tác động tổng thể của các ion Plasmacluster đối với hệ hô hấp. Nhóm của Tiến sĩ Mori đã tiến hành thí nghiệm một cách độc lập tại Đại học Columbia bằng thiết bị công nghệ Plasmacluster do Sharp cung cấp.

Trong hơn 20 năm, Sharp đã thúc đẩy nghiên cứu học thuật*4 để chứng minh hiệu quả của công nghệ Plasmacluster tại các tổ chức thử nghiệm độc lập ở Nhật Bản và nước ngoài. Nhiều tổ chức đã xác nhận công nghệ này hiệu quả trong việc ngăn chặn các chất có hại, bao gồm cả chất gây dị ứng do bọ ve, và hiệu quả lâm sàng trong việc giảm viêm phế quản ở trẻ em bị hen suyễn cũng như phòng ngừa và điều trị viêm da dị ứng ở chuột. Đồng thời, Sharp đã và đang tiếp tục chứng minh tính an toàn của công nghệ Plasmacluster trong suốt nhiều năm qua.

Tổng quan sự phát triển của công nghệ Plasmacluster cho đến nay.

Cần biết - Hiệu quả tiềm năng của công nghệ plasmacluster ion trong việc giảm chất nhầy (Hình 2).

Các tổ chức xác minh công nghệ Plasmacluster lớn trên thế giới.

Cần biết - Hiệu quả tiềm năng của công nghệ plasmacluster ion trong việc giảm chất nhầy (Hình 3).

Với sứ mệnh khám phá thêm những tác dụng mới còn tiềm tàng của công nghệ Plasmacluster, có thể làm giảm các triệu chứng hen suyễn ở đường hô hấp của con người, Sharp sẽ tiếp tục tích cực chứng minh tính hiệu quả của công nghệ Plasmacluster ion.

*1. Kết quả nghiên cứu công nghệ lọc không khí phát ion cho thấy khả năng làm giảm triệu chứng hen suyễn bằng cách tác động lên tế bào biểu mô đường thở của con người để làm thay đổi các dấu hiệu chất nhầy liên quan đến quá trình sản xuất chất nhầy. (tính đến ngày 13 tháng 10 năm 2022, dựa trên kết quả nghiên cứu của Sharp).

*2. Các tế bào nằm trên đường hô hấp. Chúng hoạt động như một lớp bên ngoài của cơ thể và bao gồm nhiều loại tế bào, chẳng hạn như tế bào có lông và tế bào nhầy.

*3. Một phương pháp nghiên cứu trạng thái bên trong của tế bào, một phương pháp phân tích kiểm tra chức năng và phản ứng của gen.

*4. Một phương pháp tiếp thị nhằm thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm dựa trên việc xác minh dữ liệu khoa học về hiệu quả của công nghệ với sự cộng tác của các tổ chức nghiên cứu hàn lâm hàng đầu.

Thế Hải