Hãng xe xây nhà máy tại Việt Nam lập kỷ lục Guinness về SUV hybrid có quãng đường dài nhất: Đầy bình đi từ Hà Nội đến Cà Mau, ăn xăng 5,75L/100 km

Hãng xe Chery vừa sở hữu 1 kỷ lục Guinness đối với mẫu Fulwin T10.

Hãng xe xây nhà máy tại Việt Nam lập kỷ lục Guinness về SUV hybrid có quãng đường dài nhất: Đầy bình đi từ Hà Nội đến Cà Mau, ăn xăng 5,75L/100 km- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vào ngày 20 tháng 7, Chery thông báo rằng chiếc SUV hybrid mới của hãng là Fulwin T10 đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới với quãng đường dài nhất mà một chiếc SUV hybrid lái được khi bình xăng đầy và pin đầy. Xe xuất phát từ Shangri-La trong khoảng thời gian từ 17 đến 20/7, đi qua Côn Minh, Bách Sắc, Trạm Giang và đến điểm cuối Chu Hải với quãng đường hơn 2.100 km, vượt kỷ lục ban đầu 300 km.

Fulwin T10 không phải là chiếc xe Trung Quốc đầu tiên lập kỷ lục Guinness thế giới. Ngay trước đó vào ngày 12 tháng 7, thương hiệu Fang Cheng Bao của BYD đã thông báo rằng chiếc SUV địa hình Bao 5 của họ đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới về độ cao cao nhất mà một chiếc xe plug-in hybrid đạt được là 5.980 mét.

Chery Fulwin T10 dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25/7 tới với hai tùy chọn là 5 chỗ và 6 chỗ.

Xe có kích thước 4850/1930/1712 mm, chiều dài cơ sở 2820 mm. Trọng tải của phiên bản năm chỗ là 1935 kg trong khi phiên bản sáu chỗ là 2028/2069 kg.

Hãng xe xây nhà máy tại Việt Nam lập kỷ lục Guinness về SUV hybrid có quãng đường dài nhất: Đầy bình đi từ Hà Nội đến Cà Mau, ăn xăng 5,75L/100 km- Ảnh 2.

Fulwin T10 dựa trên hệ thống plug-in hybrid C-DM Kunpeng Super Hybrid của Chery để tạo ra công suất tối đa 455 kW (610 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 960 Nm cho hệ dẫn động bốn bánh và 280 kW (375 mã lực) /610 Nm đối với hệ dẫn động hai bánh. Hệ thống bao gồm một động cơ 1,5T và động cơ điện. Động cơ 1.5T tạo ra công suất 115 kW (154 mã lực) và 220 Nm. Phiên bản dẫn động bốn bánh có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Hãng xe xây nhà máy tại Việt Nam lập kỷ lục Guinness về SUV hybrid có quãng đường dài nhất: Đầy bình đi từ Hà Nội đến Cà Mau, ăn xăng 5,75L/100 km- Ảnh 3.

Bộ pin do CATL cung cấp có công suất 34,46 kWh và mật độ 150 wh/kg, cung cấp hai phạm vi chạy điện thuần là 210 km và 200 km (CLTC), tương ứng với mức tiêu hao nhiên liệu 5,75L/100 km và 6,8 L/100 km tương ứng. Cả sạc nhanh và chậm đều được hỗ trợ. Với công suất sạc nhanh DC 71 kW, phải mất 18 phút để sạc từ 30% lên 80%.

Buồng lái được trang bị màn hình cong 24,6 inch và AR-HUD 50 inch, được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155. Hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh L2.5 cũng được trang bị, ngoài ra xe còn trang bị hỗ trợ giám sát tình trạng của tài xế, cảnh báo mở cửa, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Chery đã gia nhập thị trường Việt Nam thông qua cú bắt tay giữa Tập đoàn Geleximco với 2 thương hiệu xe Omoda & Jaecoo (thuộc tập đoàn Chery, Trung Quốc). Hai bên sẽ xây dựng một nhà máy tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm, để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo.

Theo CNC