Buổi Dạy Tiếng Anh của Cô Giáo “Không Tay”

Kênh Kinh Tế

Cô giáo Lê Thị Thắm, 25 tuổi, đã trở thành một tấm gương sáng về sự nỗ lực và đam mê trong việc giảng dạy tiếng Anh tại trường Tiểu học và THCS xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn

Mặc dù sinh ra với chỉ nặng một kilôgam và không có hai cánh tay, cô Thắm không bỏ cuộc, vượt qua khó khăn và tốt nghiệp khoa Sư phạm tiếng Anh từ trường Đại học Hồng Đức. 

 Cô giáo Lê Thị Thắm dạy học cho các em học sinh 

Một ngày trong tháng 11, cô giáo Lê Thị Thắm, 25 tuổi, bắt đầu tiết dạy tiếng Anh tại lớp 2B, trường Tiểu học và THCS xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn. Với tấm lòng yêu nghề và đam mê giảng dạy, cô Thắm đã chọn chủ đề về những vật nuôi quen thuộc làm bài học mở đầu. Cô cung cấp cho học sinh những từ vựng mới trong lĩnh vực này. Ngoài việc dạy lớp 2B, cô còn được phân công dạy khối 3.

Cuộc đời cô giáo Lê Thị Thắm không hề dễ dàng. Sinh ra chỉ nặng vỏn vẹn một kilogram và không có hai cánh tay, cô đã phải vượt qua nhiều khó khăn để đạt được thành công ngày hôm nay. Vượt qua mọi trở ngại, cô nỗ lực học tập và tốt nghiệp khoa Sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Hồng Đức vào năm 2020. Sau khi tốt nghiệp, cô quyết định mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh ở quê nhà.

Cô giáo Lê Thị Thắm hết mình mang đến bài giảng cho các em 

Sự đam mê và tình yêu dành cho việc giảng dạy của cô Thắm không chỉ được thể hiện trong lớp học mà còn được công nhận bởi xã hội. Vào tháng 6, cô được tỉnh Thanh Hóa vinh danh là một trong 133 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến. Trong buổi lễ, cô đã bày tỏ mong muốn được đứng trên bục giảng và hứa hẹn sẽ luôn hoàn thiện bản thân, cố gắng trau dồi kiến thức và cống hiến tận tâm nếu có cơ hội được trao.

Cô giáo Lê Thị Thắm là một tấm gương sáng về lòng yêu nghề, sự cố gắng vượt khó, và lòng trung thành với sự nghiệp giảng dạy. Cô là một người mẫu gương cho các học sinh, khuyến khích họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và tin tưởng vào khả năng của bản thân. Nhờ sự nỗ lực và đam mê của những người giáo viên như cô Thắm, giáo dục Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước.