An Gia (AGG) và dấu ấn khác biệt trong hành trình mang trải nghiệm sống tốt hơn cho cư dân

Nhờ thế mạnh phát triển và thiết kế sản phẩm, An Gia (Mã chứng khoán: AGG) đã và đang tạo nên những dấu ấn khác biệt trong phân khúc nhà ở vừa túi tiền tại thị trường bất động sản phía Nam.

Thực tế, An Gia đã có kinh nghiệm khoảng một thập kỷ theo đuổi phân khúc nhà ở vừa túi tiền với nhiều dự án tại khu vực TP.HCM, Vũng Tàu và Bình Dương gồm Westgate, The Standard, The Sóng, Sky89, River Panorama, Skyline, Riverside…

Ngoài tiêu chí “giá trung cấp, chất lượng tiệm cận cao cấp”, điểm đặc trưng trong các dự án của An Gia là thiết kế đẹp, tiện ích hiện đại. Đơn cử tại khu phức hợp Westgate (Bình Chánh), An Gia lên ý tưởng và thiết kế hệ thống chiếu sáng theo concept “Shape of Nature”. Trong đó, toàn bộ thiết kế facade (mặt đứng) của dự án được điển hình hóa thành những cây xương rồng vươn lên từ mặt đất, biểu tượng cho thịnh vượng và sức sống mãnh liệt.

Cần biết - An Gia (AGG) và dấu ấn khác biệt trong hành trình mang trải nghiệm sống tốt hơn cho cư dân

Dự án The Sóng tại TP Vũng Tàu

Hay dự án The Sóng (Vũng Tàu) được An Gia lấy cảm hứng từ những con sóng để tạo nên nét kiến trúc uốn lượn, độc đáo, tránh được mô típ thô cứng của đa số các tòa cao ốc hiện nay.

Giới kiến trúc sư đánh giá, The Sóng là một trong những dự án có thiết kế thông minh và mang tính biểu tượng tại thành phố biển Vũng Tàu. Dự án cũng vinh dự nhận được cú đúp giải thưởng gồm “Best Condo Architectural Design” (dự án căn hộ có thiết kế kiến trúc xuất sắc nhất) và “Best Condo Interior Design” (dự án căn hộ có thiết kế nội thất xuất sắc nhất) do Vietnam Property Awards bình chọn.

Theo đại diện An Gia, có ba yếu tố chính để tạo nên một sản phẩm độc đáo trên thị trường. Thứ nhất, phải khai thác được yếu tố khác biệt của vị trí dự án nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với môi trường và tôn vinh cảnh quan xung quanh.

Thứ hai, chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng, luôn coi “khách hàng là trọng tâm”. Trên thực tế, bất động sản vừa túi tiền thường cắt giảm các tiện ích để tối ưu chi phí, nhưng với các sản phẩm của mình, An Gia luôn sẵn sàng “hy sinh” diện tích thương mại sở hữu riêng của chủ đầu tư để gia tăng các tiện ích phục vụ cư dân. Chẳng hạn, dự án Westgate (Bình Chánh) có sự cộng hưởng của công viên ngoại khu 2 ha với công viên nội khu rộng đến 1,9 ha, tạo nên tổ hợp mảng xanh có hồ bơi Olympics, hồi bơi trẻ em, sân chơi trong nhà và ngoài trời, khu thể thao, khu BBQ, phòng tiệc. Tại dự án The Standard (Bình Dương), An Gia cũng bỏ ra gần 1.000 m2 đất thương mại để xây clubhouse triệu đô, cung cấp các tiện ích phục vụ cư dân.

Thứ ba, phải hướng đến các giá trị bền vững, ưu tiên sử dụng các chất liệu, vật liệu thân thiện với môi trường, có khả năng sử dụng dài hạn. Nhờ đó, các sản phẩm của An Gia không chỉ đẹp từ khi hoàn thiện bàn giao mà các tiện ích cũng vừa đẹp, vừa hữu dụng và bền chất sau nhiều năm cho cư dân tại các dự án.

Cần biết - An Gia (AGG) và dấu ấn khác biệt trong hành trình mang trải nghiệm sống tốt hơn cho cư dân (Hình 2).

Công viên nội khu dự án Westgate nhìn từ trên cao

“Với tiêu chí sản phẩm sau phải tốt hơn sản phẩm trước, các dự án của An Gia là kết quả của một quá trình thiết kế chỉn chu, một sản phẩm khác biệt, độc đáo trên thị trường. Mặt khác, tuy nằm ở phân khúc trung cấp nhưng các dự án của An Gia đều được triển khai, thi công bởi những nhà thầu lớn, uy tín như Coteccons, Ricons… cùng sự đồng hành của các ngân hàng, đối tác trong và ngoài nước”, đại diện An Gia nói.

Điều này lý giải vì sao, từ năm 2015 đến nay, các sản phẩm của An Gia khi ra mắt thị trường đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ khả quan.

Riêng năm 2023, trong giai đoạn thị trường khó khăn thanh khoản, công ty vẫn ghi nhận doanh thu đạt gần 3.900 tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch năm nhờ bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh) và The Standard (Bình Dương). Trong đó, dự án Westgate đóng góp khoảng 90%, tương đương 3.531 tỷ đồng vào kế hoạch doanh thu của An Gia trong năm 2023. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 175 tỷ đồng, vượt 75% kế hoạch đặt ra.

Trong quý đầu năm 2024, công ty tiếp tục bàn giao các sản phẩm còn lại tại các dự án Westgate, The Standard và ghi nhận doanh thu 1.313 tỷ đồng, gấp 7 lần cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng, gấp 43 lần cùng kỳ. Công ty cũng tiếp tục duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, đưa dư nợ trái phiếu về 0 ngay trong tháng 5/2024.

Với tín hiệu khởi sắc từ thị trường cũng như việc triển khai bàn giao dự án hiệu quả, đúng tiến độ cùng định hướng phát triển dòng sản phẩm vừa túi tiền, năm nay, An Gia đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 250 tỷ đồng, tăng hơn 43% so với năm 2023.

Cần biết - An Gia (AGG) và dấu ấn khác biệt trong hành trình mang trải nghiệm sống tốt hơn cho cư dân (Hình 3).

Phối cảnh dự án The Gió Riverside tại Bình Dương

Cũng trong năm nay, công ty lên kế hoạch ra mắt dự án The Gió Riverside (Bình Dương) với quy mô khoảng 3.000 sản phẩm. Dự án được định vị là khu phức hợp hiện đại, hướng đến người mua ở thực tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

“Dù chưa chính thức ra mắt thị trường, dự án The Gió Riverside vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư, người mua nhà. Dự án cũng sẽ kế thừa những giá trị khác biệt trong thiết kế và phát triển sản phẩm của An Gia, đồng thời, sở hữu những dấu ấn riêng về tiện ích để phục vụ nhu cầu của cư dân mọi lứa tuổi”, đại diện An Gia nói.

Ngoài kế hoạch ra mắt dự án The Gió Riverside, An Gia hiện đang thực hiện pháp lý cho hai dự án The Lá Village và Westgate 2 tại Bình Chánh (TP.HCM) với diện tích lần lượt 27 ha và 3,2 ha.

Về lâu dài, An Gia đặt mục tiêu mỗi năm đưa ra thị trường 2.000-3.000 sản phẩm. Đồng thời, công ty cũng sẽ tiếp tục mua thêm 1-2 dự án mỗi năm tại các khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An - những khu vực tập trung phân khúc sản phẩm là thế mạnh của An Gia và kiên định với lộ trình phát triển bền vững.

Thu Hà