MoMo được vinh danh là 1 trong 10 thương hiệu bền vững của Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Là Fintech duy nhất có mặt trong "bảng vàng" 10 thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo tại lễ trao giải Better Choice Awards 2023, MoMo cho thấy nỗ lực trong việc liên tục đột phá, thay đổi hướng tới người tiêu dùng và giữ vững vị thế trên thị trường.

Trong khuôn khổ Gala trao giải Better Choice Awards 2023 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc tối 29/10/2023, MoMo được vinh danh là 1 trong 10 thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo tại hạng mục Innovative Choice Awards. Kết quả giải thưởng dựa trên số lượt bình chọn của người dùng.

95.873 phiếu bình chọn dành cho MoMo đã thể hiện sự ủng hộ lớn lao đối với Fintech hàng đầu Việt Nam. Dù "đổi mới sáng tạo" chỉ mới chính thức trở thành một giá trị cốt lõi tại MoMo trong những năm gần đây, nhưng trên thực tế Fintech này đã luôn thách thức những điều chưa ai từng làm trên thị trường từ những ngày đầu thành lập.

Đội ngũ sáng lập MoMo tin rằng các giải pháp công nghệ dù nhỏ vẫn có thể làm nên sự khác biệt trong cuộc sống con người nếu biết tiếp cận theo cách mới. Niềm tin này đã trở thành trọng tâm trong suốt quá trình phát triển của MoMo cho đến hiện tại. Trước đây, MoMo vượt qua định kiến cho rằng "xã hội chưa cần ví điện tử" để trở thành một ví điện tử thành công bậc nhất tại Việt Nam. Giờ đây, MoMo không chỉ còn là một ví điện tử mà đã vươn lên trở thành một siêu ứng dụng với hệ sinh thái hàng trăm dịch vụ, phục vụ cuộc sống hằng ngày của hàng chục triệu người Việt. Mọi nhu cầu thiết yếu từ thanh toán dịch vụ ăn uống, hóa đơn điện, nước, Internet, điện thoại, viện phí, học phí,... cho đến mua sắm thương mại điện tử, giải trí, du lịch - đi lại - trải nghiệm, vận tải, quyên góp từ thiện… đều có thể được đáp ứng qua MoMo.

Một nỗ lực khác không thể không nhắc đến của MoMo chính là "làm mới" cách tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người Việt. Với sự tự chủ về công nghệ và hạ tầng kỹ thuật hiện đại, MoMo đã và đang trở thành nền tảng hiệu quả, đáng tin cậy để các ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp nhiều dịch vụ tài chính dễ tiếp cận cho người Việt. Ví Trả Sau, Chứng Chỉ Quỹ, Tiết Kiệm Online,... hiện tại đã trở thành những sản phẩm tài chính được nhiều người Việt "nhớ mặt đặt tên".

Nếu như phát triển sản phẩm và dịch vụ là "chìa khóa" với một công ty Fintech, thì MoMo cũng rất chú trọng đến xây dựng đội ngũ và phát triển con người. Để MoMo trở thành một môi trường làm việc mở, các nhân viên tại công ty đều được khuyến khích sự chủ động và sáng tạo trong công việc khi có ý tưởng và dự án mới, thay vì chờ đợi đến khi có câu trả lời hoàn hảo hoặc dữ liệu đầy đủ rồi mới hành động. Với hơn 2.000 nhân sự, trong đó có rất nhiều nhân sự trẻ, MoMo cũng chú trọng thúc đẩy các hoạt động rèn luyện thể chất, tích cực tổ chức các cuộc thi chạy bộ trong công ty. Đây cũng là cách để nhân viên MoMo vượt qua các giới hạn của bản thân, từ đó truyền cảm hứng cho tinh thần chinh phục các ý tưởng khó trong công việc.

Có thể thấy, sự đổi mới sáng tạo được MoMo thể hiện nhuần nhuyễn và toàn diện từ phát triển sản phẩm, dịch vụ cho đến xây dựng nhân lực. Giải thưởng Better Choice Awards 2023 do đó cũng là động lực để MoMo tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp làm công nghệ khác để mơ xa hơn, khai phá tiềm năng của công nghệ để phục vụ người Việt tốt hơn.