LG thiết lập kỷ lục mới về doanh thu và lợi nhuận

LG Electronics công bố báo cáo tài chính sơ bộ quý II năm 2024 với doanh thu hợp nhất đạt 21,7 nghìn tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động đạt 1,19 nghìn tỷ KRW.

Theo báo cáo này, cả doanh thu và lợi nhuận hoạt động đều vượt ngoài dự đoán, xác lập kỷ lục mới trong quý II. Cụ thể, lợi nhuận hoạt động lần đầu tiên vượt qua mốc 1 nghìn tỉ KRW trong quý II, tăng 61,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu cũng ghi nhận tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu của LG tăng 5,9% và lợi nhuận hoạt động tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, doanh thu nửa đầu năm của LG vượt mức 40 nghìn tỷ KRW (29,04 tỷ USD) ghi nhận trong ba năm liên tiếp, và lợi nhuận hoạt động nửa đầu năm vượt mức 2 nghìn tỷ KRW (1,45 tỷ USD) ghi nhận trong bốn năm liên tiếp. Kết quả này đến từ chiến lược tập trung vào chất lượng những sản phẩm cốt lõi cũng như đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng. Cụ thể:

Mảng thiết bị gia dụng và giải pháp không khí vượt xa tốc độ tăng trưởng của ngành. Trong đó, đơn vị kinh doanh giải pháp không khí đã đóng góp đáng kể vào kết quả khả quan của quý II nhờ vào nhu cầu sử dụng thiết bị theo mùa của người dùng.

Mảng giải pháp linh kiện xe hơi tập trung vào các sản phẩm cao cấp đồng thời chủ động chuẩn bị cho các xu hướng công nghệ tương lai, như sự chuyển dịch sang giải pháp SDV với việc ra mắt LG AlphaWare.

Đối với lĩnh vực giải trí tại gia, doanh số TV OLED cao cấp tại các thị trường phát triển đang dần phục hồi trước những thách thức từ việc giá thành màn hình LCD tăng cao. Các sự kiện thể thao lớn tại châu Âu được dự đoán tạo ra nhiều cơ hội tăng trưởng cho ngành hàng này.

Lĩnh vực giải pháp công nghệ thông tin, LG đang tập trung vào phân khúc cao cấp bằng việc ra mắt laptop tích hợp trí tuệ nhân tạo LG gram, màn hình chơi game có độ phân giải và tốc độ làm mới cao. Đơn vị kinh doanh này cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các màn hình thương mại và tiếp cận thị trường giáo dục công nghệ bằng các sản phẩm tùy chỉnh như bảng trắng điện tử. Song song đó, lĩnh vực kinh doanh mới như phát triển robot và giải pháp sạc xe điện cũng được đầu tư.

Có thể nói, việc chuyển đổi chiến lược đã tối đa hóa hiệu suất hoạt động hiện tại và tạo điều kiện để tập trung đầu tư vào các hoạt động tăng trưởng mới. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh theo mô hình B2B đóng vai trò quan trọng với sức tăng trưởng ổn định. Mảng HVAC (thiết bị điều hòa không khí và sưởi ấm) đang mở ra các cơ hội mới trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, LG cũng duy trì mức phát triển ổn định trong lĩnh vực linh kiện xe nhờ vào lượng đơn đặt hàng lớn và danh mục sản phẩm đa dạng như hệ thống giải trí trong xe, linh kiện động cơ xe điện và đèn xe hơi.

Trong lĩnh vực kinh doanh theo mô hình B2C, LG giải quyết những biến động của thị trường và rào cản tăng trưởng bằng các mô hình kinh doanh mới như dịch vụ theo gói đăng ký. Với 22 sản phẩm, mô hình này đang giảm bớt gánh nặng về chi phí ban đầu và duy trì nguồn doanh thu ổn định. Mô hình này đang tận dụng tốt danh mục sản phẩm khổng lồ từ LG để cung cấp nội dung và dịch vụ trên toàn cầu.

LG đang tăng tốc hoàn thiện mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm. Việc mua lại công ty cung cấp nền tảng nhà thông minh Athom là một bước tiến lớn thúc đẩy hoàn thiện các giải pháp cá nhân hóa và trải nghiệm người dùng trong mảng điện tử gia dụng. Bên cạnh đó, LG cũng tập trung đẩy mạnh phát triển các giải pháp tối ưu không gian sống và mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo thấu cảm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Riêng với LG Channels, dịch vụ nội dung hàng đầu của webOS đang cung cấp hơn 3,500 kênh miễn phí tại 28 quốc gia, đã vượt qua ngưỡng 50 triệu người dùng. Đồng thời, LG cũng tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh cung cấp nội dung và dịch vụ webOS tách biệt trên thiết bị công nghệ thông tin và giải trí trên xe hơi.

Đây là những số liệu sơ bộ được thu nhập ​​​​dựa trên K-IFRS Dịch vụ thông tin dành riêng cho các nhà đầu tư trước khi có kết quả thu nhập cuối cùng của LG Electronics, bao gồm cả lợi nhuận ròng. Thông tin chi tiết về từng công ty thành viên sẽ được công bố chính thức vào cuối tháng này.