Cần làm gì để sở hữu căn nhà lần đầu tại khu vực TP.HCM?

Theo các chuyên gia Savills Việt Nam, việc sở hữu căn nhà đầu tiên đòi hỏi nhiều thời gian tích lũy cũng như một tầm nhìn dài hạn về thị trường nhà ở hiện nay.

Cần làm gì để sở hữu căn nhà lần đầu tại khu vực TP.HCM? - Ảnh 1.

Nhu cầu sở hữu

Thị trường ngày 13/12: Giá dầu giảm hơn 3%, vàng ổn định, cà phê robusta tăng 4#phantram

Ở góc độ nguồn cung, bà Giang Huỳnh cho rằng nguồn cung dự kiến phục hồi dần từ năm sau cũng được kỳ vọng là động lực lớn cho thị trường trong năm tới. Một số dự án tại TP.HCM hiện nay cũng cung cấp gói thanh toán kéo dài 24 tháng với chỉ 20% giá trị hợp đồng mua bán ban đầu

“Theo dữ liệu của Savills Việt Nam, trong năm 2024, nguồn cung tương lai tại TP.HCM sẽ có hơn 16.000 căn hộ và hơn 2.000 căn biệt thự/nhà phố. Các tỉnh lân cận như Bình Dương và Đồng Nai với quỹ đất lớn sẽ có hơn 6.000 căn biệt thự/nhà phố và hơn 9.000 căn hộ.”, bà Giang cho biết.

Ở khía cạnh phát triển dự án, chuyên gia cho rằng nếu các chủ đầu tư có thể triển khai các dự án đúng tiến độ, có giá bán hợp lý và pháp lý minh bạch thì sẽ có thể thu hút người mua và khiến thanh khoản của thị trường phục hồi dần. Trách nhiệm tháo gỡ khó khăn về pháp lý từ Chính phủ cho các dự án bất động sản cũng đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ thị trường phục hồi.

Xem thêm:

Tin liên quan

Chủ tịch tập đoàn lớn giả làm thợ xây và món quà khủng tặng người công nhân nghèo

Link nội dung: https://kenhkinhte.vn/can-lam-gi-de-so-huu-can-nha-lan-dau-tai-khu-vuc-tphcm-a6901.html