BIZ MBBank - nỗ lực đi đầu trong hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Với BIZ MBBank, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu giải quyết vấn đề khó thanh toán quốc tế và quản lý dòng tiền hiệu quả.

Nhu cầu tư vấn bộ chứng từ xuất khẩu ngày càng nhiều

Theo Tổng cục Thống kê, về xuất khẩu hàng hóa, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 11/2023 ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, điểm sáng rất tích cực khi mức tăng trưởng của khối doanh nghiệp trong nước tăng cao, gấp 3 lần khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.

Sự gia tăng các đơn hàng xuất khẩu đã dẫn đến gia tăng nhu cầu việc tư vấn bộ chứng từ xuất khẩu. Đặc biệt là với phương thức thanh toán tín dụng chứng từ (Letter of Credit - L/C)  - phương thức thanh toán quốc tế an toàn nhất cho người bán và người mua. 

Tuy nhiên, quy trình liên quan đến L/C là phương thức thanh toán phức tạp nhất, đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường xuất khẩu. Hầu hết các doanh nghiệp mới này thường gặp khó khăn và mất nhiều thời gian trong việc tìm hiểu thủ tục xuất khẩu, tạo lập bộ chứng từ xuất khẩu phù hợp với điều kiện, điều khoản L/C....

BIZ MBBank - nỗ lực đi đầu trong hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu - Ảnh 1.

Anh Hải Ninh, Trưởng phòng Thanh toán Quốc tế của một công ty TNHH chia sẻ, chỉ cần trong bộ chứng từ xuất khẩu có 1 sai sót rất nhỏ như lỗi chính tả hoặc sai thông tin không trọng yếu cũng đủ để đối tác và ngân hàng có lý do để từ chối thanh toán. 

Trong khi đó, thời hạn xuất trình bộ chứng từ thanh toán tại ngân hàng thường  giao động 15 ngày kể từ ngày cuối cùng của thời hạn giao hàng. Vậy nên, chỉ có những nhân viên phụ trách thanh toán quốc tế nhiều kinh nghiệm mới có thể vừa đảm bảo về mặt thời gian, vừa đảm bảo sự chính xác. Nhưng thực tế trên thị trường lao động, những nhân viên này khá khó tuyển dụng trên thị trường địa phương và doanh nghiệp phải chi trả mức lương cũng rất cao.

BIZ MBBank cầu nối giữa doanh ngiệp và ngân hàng

Trước thách thức này, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng sử dụng ứng dụng BIZ MBBank của Ngân hàng MB để được tư vấn kịp thời.

Trên ứng dụng BIZ MBBank, doanh nghiệp được tư vấn miễn phí từ chuyên gia đồng thời có thể kết nối trực tiếp cùng chuyên gia thông qua tính năng MBeeChat. Chỉ vài thao tác chạm, khách hàng đã có thể tương tác trực tiếp với các chuyên gia tại MB ngay trong giao diện BIZ MBBank.

Các doanh nghiệp cho biết, MB là ngân hàng giàu kinh nghiệm trong vấn đề thanh toán quốc tế, nên việc hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định trở nên nhanh chóng, đồng thời đưa ra những cảnh báo với các "loại bẫy" được gài vào các nghiệp vụ thanh toán.

Phương thức này giúp giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến thanh toán tín dụng chứng từ và đảm bảo tính chính xác của tài liệu. Ứng dụng BIZ MBBank vô cùng tiện lợi khi sử dụng 100% trực tuyến, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí liên quan đến nhân sự.

Thông qua MBeeChat, MB cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin tỷ giá tiền tệ theo thời gian thực, đồng thời tư vấn về xu hướng tỷ giá trong cả ngắn hạn và dài hạn. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tài chính thông minh và hiệu quả.

Tỷ lệ tài trợ dựa trên LCXK/BCT LCXK của Ngân hàng MB cũng lên đến 98%. Tỷ lệ tài trợ này giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền hiệu quả hơn, đảm bảo có đủ vốn lưu động để sản xuất hàng hóa trước khi nhận được thanh toán từ người nhập khẩu. Đồng thời, tỷ lệ tài trợ lớn cũng giảm bớt áp lực tài chính và rủi ro thanh khoản cho người xuất khẩu.

BIZ MBBank - nỗ lực đi đầu trong hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu - Ảnh 2.

Ngoài những tiện ích nêu trên, BIZ MBBank còn mang đến một loạt các giải pháp tài chính toàn diện khác giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, tối ưu hóa quy trình quản lý tài chính và kế toán. Ứng dụng còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin các sản phẩm vay và đầu tư, các giải pháp tài chính cá nhân hóa phù hợp với từng nhu cầu cụ thể, chương trình Loyalty (Khách hàng thân thiết) hấp dẫn.

BIZ MBBank - nỗ lực đi đầu trong hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu - Ảnh 3.

Kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và dịch vụ khách hàng chất lượng cao, MB đang từng bước khẳng định vị thế là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu và vượt qua kỳ vọng của doanh nghiệp. Trải nghiệm BIZ MBBank ngay tại đây.

Link nội dung: https://kenhkinhte.vn/biz-mbbank-no-luc-di-dau-trong-ho-tro-doanh-nghiep-xuat-khau-a6641.html