3 năm lên đời công nghệ tạp hoá Việt
Thị trường bán lẻ của Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tổng doanh số ước đạt đến 100 tỷ USD vào năm 2025. Theo Nikkei Asia, hơn 70% nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt vẫn được phục vụ bởi những mô hình bán lẻ truyền thống như chợ và tạp hoá. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho những đơn vị đang mang công nghệ và nhiều cách làm mới trong bán lẻ như VinShop.
Tốc độ phủ sóng ấn tượng của VinShop đã cho thấy tầm nhìn số hóa mô hình bán lẻ truyền thống mang lại những kết quả tích cực. Sau 3 năm, VinShop đã hợp tác với hơn 100.000 tạp hóa liên kết, trong đó trên 45.000 tạp hoá đặt hàng mỗi tháng, tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Đặc biệt tại hai thị trường tiêu dùng lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, VinShop bao phủ 80% thị trường lõi, với tỷ lệ thâm nhập giỏ hàng đạt 20%. Tốc độ mở rộng hệ thống tạp hoá liên kết gia tăng 6,3% mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm qua.
Không chỉ tăng trưởng nhanh về độ phủ, hệ thống này có tỷ lệ hài lòng khách hàng (CSAT) đạt 93,51%, chỉ số trung thành của khách hàng (NPS) đạt 43,9/50 điểm tuyệt đối, thuộc top đầu trong ngành bán lẻ Việt.
Thị trường VinShop đang hướng đến vẫn vô cùng tiềm năng với 1,4 triệu tạp hoá đang chờ "lên đời công nghệ". Giới chuyên gia nhìn nhận đây là tham vọng rất lớn, nhưng không phải bất khả thi.
Tốc độ phủ sóng ấn tượng của VinShop đã cho thấy tầm nhìn số hóa mô hình bán lẻ truyền thống mang lại những kết quả tích cực.
Đầu tiên, việc hợp tác với hàng trăm nhà sản xuất và nhà phân phối, cung ứng 100% danh mục ngành hàng FMCG, với hơn 2.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng là thế mạnh giúp hệ thống này trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất trong nước.
Tiếp đó, chiến lược thúc đẩy số hoá tạp hoá truyền thống, cộng với sức mạnh về công nghệ, dữ liệu, sự am hiểu thị trường là lợi thế để VinShop vươn mình trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.
VinShop có cách làm khác đặc biệt, khi liên tục gia tăng thêm rất nhiều lợi ích cho đối tác như: Giúp tạp hoá có trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn cho người mua, trang hoàng cửa hàng, sắp xếp khoa học hơn, quản lý tồn kho, cũng như gia tăng lợi nhuận qua những tổ hợp hàng hóa phù hợp và chất lượng.
Sự khác biệt của VinShop với các nền tảng phân phối truyền thống nằm ở dữ liệu. Đây là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường bán lẻ sở hữu nguồn dữ liệu độc quyền chi tiết và minh bạch từng sản phẩm, theo thời gian thực.
Đồng hành các nhà sản xuất, nhà cung cấp, VinShop đưa cho họ thị trường mới, những dữ liệu, thông tin dựa trên phân tích dữ liệu thị trường, giúp nhà sản xuất hiểu sâu sắc hơn về người tiêu dùng, kịp thời có những điều chỉnh, tinh chỉnh chiến lược.
Cũng cách làm mới, lần đầu tiên có giải thưởng tri ân cho tạp hóa Việt. Họ đều là những tiểu thương tiên phong cùng VinShop tìm ra phương thức kinh doanh mới - dùng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản trong vận hành truyền thống, giàu có hơn với chính cửa hàng tạp hoá của mình.
Chi hàng chục tỷ đồng hỗ trợ tạp hoá cho một mùa Tết Giáp Thìn
Theo Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Distribution, mùa Tết năm nay người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, tâm lý đủ đầy ngày Tết cũng giúp tạp hoá có nhiều cơ hội gia tăng doanh thu cuối năm.
Để đón đầu mùa tiêu dùng lớn nhất năm, ngoài mặt hàng thiết yếu, VinShop cũng mở rộng các mặt hàng nhập khẩu …Chỉ cần thao tác trên ứng dụng, chủ tạp hoá có thể chọn trong hàng nghìn mã hàng, chọn lựa các mặt hàng bán chạy được gợi ý theo thị hiếu khách hàng. Hàng được giao ngay sau 24h trên chuyến xe tải - đảm bảo chất lượng hàng hoá khi đến tay người tiêu dùng.
Cùng đó, doanh nghiệp triển khai hàng trăm chương trình khuyến mại mỗi tháng trên ứng dụng với tổng giá trị chương trình khuyến mại mùa Tết của VinShop lên tới hàng chục tỷ đồng. Hàng thật, giá tốt, chuẩn nguồn gốc xuất xứ; thêm lợi nhuận cho chủ tạp hóa, thêm lựa chọn cho người tiêu dùng cuối, thêm cơ hội cho các nhà sản xuất và nhà phân phối- là cách mà doanh nghiệp hướng tới.
Link nội dung: https://kenhkinhte.vn/thi-truong-ty-do-cua-viet-nam-diem-sang-cua-tap-hoa-thoi-cong-nghe-a549.html