Ai đang ‘ôm trọn’ phân khúc TV màn hình siêu lớn ở Việt Nam?

Thương hiệu này cho biết đang nắm giữ gần 90% thị phần TV màn hình kích thước trên 90 inch.

Ai đang ‘ôm trọn’ phân khúc TV màn hình siêu lớn ở Việt Nam?- Ảnh 1.

Samsung vừa công bố một vài thông tin về thị phần của hãng ở phân khúc màn hình siêu lớn trong năm 2023. Cụ thể, hãng cho hay đang nắm giữ 58,9% thị phần TV 75 inch, 73,8% thị phần TV trên 85 inch đồng thời nắm giữ đến 89,58% thị phần TV có kích thước trên 90 inch nhờ các sản phẩm TV 98 inch.

Hiện tại, đây cũng là thương hiệu cung cấp đa dạng nhất các mẫu TV 98 inch đến người dùng với các dòng Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, QLED hay UHD.

Một số sản phẩm nổi bật ở phân khúc này của hãng có thể kể đến như TV 98 inch Crystal UHD (mã 98DU9000) với công nghệ Supersize Picture Enhancer giúp giảm nhiễu, tăng cường độ sắc nét, tăng màu đen do AI điều khiển. Mẫu này có giá bán 98,9 triệu đồng.

Một sản phẩm khác là mẫu QLED 98Q80C giá 119,9 triệu đồng hay mẫu Neo QLED 4K 98QN90D với bộ xử lý AI NQ4, công nghệ 4K AI Upscaling hay công nghệ Quantum Matrix với giá 179 triệu đồng.

Cao cấp nhất trong số này chính là mẫu Neo QLED 8K 98N990C với công nghệ Quantom Matrix Pro, bộ xử lý Neural Quantum 8K giúp nâng cấp hình ảnh lên chuẩn 8K bằng AI. Sản phẩm này có giá bán lẻ là 949 triệu đồng.

Theo khảo sát do Samsung công bố tháng 5/2024, TV màn hình lớn đang ngày càng được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á với doanh số TV màn hình trên 60 inch đã tăng 20%. Kích thước màn hình đang trở thành tiêu chuẩn mới cho việc lựa chọn TV của người tiêu dùng.

Link nội dung: https://kenhkinhte.vn/ai-dang-om-tron-phan-khuc-tv-man-hinh-sieu-lon-o-viet-nam-a34194.html