Sau những thương vụ thành công từ mùa 6, Beta Group tiếp tục đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế về kinh doanh, đầu tư khởi nghiệp Shark Tank mùa 7. Theo Ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group và cũng là Nhà đầu tư tham gia chương trình cho biết, Beta Group tìm thấy sự tương đồng giá trị giữa Công ty và chương trình đang hướng đến, đó là sự tử tế. Tử tế trong kinh doanh, tử tế với cộng đồng, khách hàng, với cộng sự.
Ngoài ra, với tầm nhìn hướng tới vị thế cái nôi của sự sáng tạo với tầm ảnh hưởng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, việc đồng hành này cũng là cơ hội để Beta Group kết nối với mạng lưới của chương trình Shark Tank - nơi hội tụ những nhà đầu tư, chuyên gia, doanh nhân thành đạt. Từ đó Beta Group tìm kiếm được những đối tác chiến lược và các cơ hội hợp tác mới. Ở khía cạnh đầu tư, Beta Group có cơ hội phát hiện những tài năng khởi nghiệp tiềm năng và hỗ trợ họ phát triển. Đây là cách Beta Group đầu tư vào tương lai, tạo ra những giá trị mới và thúc đẩy sự phát triển của cả Beta Group và cộng đồng khởi nghiệp. Điển hình như mùa 6, Beta Group đã tìm thấy "mảnh ghép" mới gồm Beecube, ADT HITEK để đồng hành cùng với các doanh nghiệp trẻ, phát triển thêm hệ sinh thái của Beta Group. Tính tới thời điểm này, hai startup này đã được Beta Group hoàn thành thủ tục thẩm định và rót vốn đầu tư. Đây là hai thương vụ trong số sáu thương vụ mà Shark Minh Beta đã chốt thành công sau khi chương trình kết thúc.
Beecube là thương hiệu máy chiếu mini "made in Vietnam". Theo chia sẻ của Nhà sáng lập Phan Anh Vũ, doanh thu của Beecube đang phân theo tỷ trọng 70% online và 30% offline cho 6 showroom bán lẻ. Với sự đồng hành của Shark Minh Beta, sẽ giúp cho startup này tiến tới mục tiêu phủ mạnh thương hiệu ở cả hai miền Nam - Bắc, nâng tỷ trọng B2C và tìm kiếm thị trường mới ngoài Việt Nam. Shark Minh Beta tin rằng Beecube là một sản phẩm đột phá, đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của người tiêu dùng, tương lai sẽ là thương hiệu máy chiếu hàng đầu Việt Nam và có thể xuất khẩu sang thị trường mới.
Shark Minh Beta và Fouder Beecube Anh Vũ tại chương trình Shark Tank mùa 6
ADT HITEK là thương hiệu thời trang nam với mục tiêu là xây dựng đế chế thời trang cao cấp nhưng giá thành hợp lý dành cho tất cả mọi người. Điểm đặc biệt là quy trình mua bán, may đo của ADT HITEK đều áp dụng phương pháp trực tuyến. Sau một thời gian đồng hành, Shark Minh cho biết, ADT HITEK đang có những phản hồi rất tích cực từ khách hàng và mở ra cơ hội phân phối ra thị trường nước ngoài. Trên đà phát triển, Shark Minh Beta đã thể hiện sự quan tâm đến toàn bộ hệ sinh thái của ADT với việc đồng hành đẩy mạnh mảng thiết kế nội thất ADT Interior Design của doanh nghiệp này.
Shark Minh Beta và Founder của ADT HITEK Antonio De Torres
Tiếp tục giữ vai trò "cá mập" tại Shark Tank mùa 7, từ kinh nghiệm tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 6, yếu tố then chốt để Shark Minh Beta đưa ra quyết định đầu tư là người sáng lập phải có đam mê, nhiệt huyết, sự kiên định và có đủ kinh nghiệm, bản lĩnh đưa mô hình kinh doanh đi đến thành công. Tuy chú trọng tìm kiếm các startup phù hợp hệ sinh thái Beta Group nhưng Shark Minh Beta cũng không từ chối các thương vụ có sự hấp dẫn từ tố chất của người sáng lập đến mô hình kinh doanh phù hợp với thị trường.
Shark Minh Beta khẳng định, ông vẫn sẽ tính toán và đưa ra cho startup cấu trúc deal phức hợp, kết hợp nhiều công cụ đầu tư, giải ngân theo từng giai đoạn với từng KPI cụ thể. "Điều này vừa bảo vệ được quyền lợi của nhà đầu tư, giúp startup có định hình rõ ràng, cũng như sự nỗ lực để phát triển doanh nghiệp, đồng thời nâng cao tỷ lệ DueDil (thẩm định doanh nghiệp) thành công sau khi chốt deal trên sóng truyền hình", Shark Minh Beta lý giải.
Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế về gọi vốn đầu tư cho các startup, đã được phát sóng ở 51 quốc gia. Tại Việt Nam, từ khi bắt đầu đến nay, chương trình đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh và thành công kết nối 174 thương vụ với nhà đầu tư. Shark Tank Việt Nam đã cũng rất thành công khi giúp hơn 60 startup thu vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.
Mùa 7 của Shark Tank Việt Nam tiếp tục nhiệm vụ "tạo đà" cho các startup, kết nối các ý tưởng táo bạo với những nhà đầu tư sẵn sàng đóng góp và chia sẻ kiến thức kinh doanh và kinh nghiệm khởi nghiệp thông qua 42 thương vụ đầy hấp dẫn và kịch tính.
Shark Tank Việt Nam mùa 7 sẽ phát sóng vào lúc 20h30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 29/7/2024.