Sắp dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca

Trong thông cáo báo chí mới nhất, Moca cho biết sẽ dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca, bao gồm cả ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, từ ngày 1/7/2024 để tập trung vào các dịch vụ trung gian thanh toán khác có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn.

Sắp dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca- Ảnh 1.

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) hôm nay thông báo sẽ dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca để tập trung nguồn lực vào các dịch vụ trung gian thanh toán khác có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn tại thị trường Việt Nam. Đây là một phần của chiến lược tái cấu trúc danh mục dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm hướng đến thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững.  

Theo đó, từ ngày 1/7/2024, Moca sẽ ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử trên ứng dụng Moca và trên ứng dụng Grab. Sau ngày này, Moca vẫn tiếp tục là đối tác chiến lược của Grab cho các hoạt động thanh toán trực tuyến, cung cấp một số dịch vụ trung gian thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái Grab tại Việt Nam. 

Người dùng Grab vẫn có thể tiếp tục trải nghiệm thanh toán không tiền mặt với các phương thức như thẻ ngân hàng, tài khoản ZaloPay, tài khoản MoMo.

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc Moca, chia sẻ: "Quyết định này được đưa ra sau khi chúng tôi đã có những cân nhắc và đánh giá rất cẩn thận. Với việc tái cấu trúc danh mục dịch vụ, chúng tôi có thể tập trung vào các lĩnh vực mà chúng tôi có thể mang lại giá trị tốt hơn nữa cho người dùng, đồng thời thúc đẩy công ty tăng trưởng một cách hiệu quả và bền vững. Chúng tôi chân thành cảm ơn người dùng đã dành sự ủng hộ cho ví điện tử Moca trong những năm qua. Moca cam kết sự thay đổi chiến lược này sẽ được triển khai theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, cũng như sẽ cập nhật những thông tin, hướng dẫn cụ thể đến người dùng. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch, quy trình hoàn trả số dư còn lại trên ví điện tử (nếu có) cho người dùng một cách chính xác, chặt chẽ."

Từ hôm nay, thông qua các kênh truyền thông chính thức của Moca và Grab, người dùng sẽ nhận được thông báo chi tiết về sự thay đổi này, cùng với những hướng dẫn cụ thể để có thể quản lý số dư ví (nếu có) một cách dễ dàng, thuận tiện và an toàn nhất. Một số thông tin chính như sau:

Bắt đầu từ ngày 31/05/2024, Moca sẽ ngừng tiếp nhận yêu cầu mở thêm tài khoản ví điện tử Moca cho người dùng mới tại Việt Nam. Trong giai đoạn chuyển giao diễn ra từ ngày 31/5/2024 đến hết ngày 30/6/2024, người dùng Moca có thể rút tiền về tài khoản hoặc thẻ ngân hàng liên kết bất cứ lúc nào và/hoặc sử dụng số dư còn lại trong ví điện tử Moca. Bắt đầu từ ngày 1/7/2024, Moca sẽ tiến hành hoàn trả toàn bộ số dư còn lại (nếu có) cho người dùng. Việc hoàn tiền sẽ được hệ thống thực hiện tự động, dự kiến hoàn tất chậm nhất vào ngày 31/7/2024. Sau thời gian này, đối với một số trường hợp chưa thể hoàn tiền tự động, Moca sẽ thông báo và cung cấp các hướng dẫn cần thiết để tiếp tục phối hợp hoàn tất việc hoàn trả số dư còn lại cho người dùng.  

Ông Bình cho biết thêm: "Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác ngân hàng để đảm bảo việc hoàn trả số dư trên ví điện tử Moca diễn ra một cách chính xác, an toàn và thuận lợi nhất có thể, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành."

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Moca để đảm bảo người dùng Grab được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về thay đổi này; và đảm bảo quá trình hoàn trả số dư được diễn ra thuận lợi. Moca đang và sẽ tiếp tục là đối tác chiến lược của Grab tại Việt Nam, thông qua việc cung cấp các giải pháp trung gian thanh toán quan trọng nhằm tiếp tục thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab".

Link nội dung: https://kenhkinhte.vn/sap-dung-cung-cap-dich-vu-vi-dien-tu-moca-a27930.html